Hé mở lý do vì sao Torres "nhường" quả 11m cho Mata

15:18 Thứ năm 08/03/2012

Juan Mata cho biết tiền đạo người đồng hương Fernando Torres đã từ chối quả đá phạt đền trong trận đá lại giữa Chelsea và Birmingham tại cúp FA.

Đó là trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho "The Blues" và những người lập công cho đội khách là Mata và Raul Meireles. Tỷ số đáng ra đã là 3-0 nếu Mata hoàn thành nhiệm vụ từ khoảng cách 11 mét ở phút 70. Trước đó, Torres đã có pha đi bóng và bị phạm lỗi trong vòng cấm Birmingham.

Thương vụ 50 triệu bảng mới chỉ có 5 bàn thắng cho Chelsea - Ảnh AP

"Tôi hỏi Fernando có muốn đá phạt đền không vì cậu ấy là người kiếm được nó", Mata kể lại, "Cậu ấy trả lời rằng mình không phải người đứng đầu danh sách sút phạt và thế là tôi thực hiện. Trước trận đấu, Robbie (Di Matteo - HLV tạm quyền) đã phân công những người đá phạt và cậu ấy mới là người chịu trách nhiệm cho quả penalty".

Sau đó như ai cũng biết, Mata đã đá hỏng quả phạt đền nhưng anh vẫn được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Còn nhớ trong lần chạm trán thứ nhất tại Stamford Bridge (hòa 1-1), cựu ngôi sao của Valencia cũng không bỏ lỡ một quả penalty trong hiệp 1 khi Chelsea đang bị dẫn 0-1. Trong khi Torres thi đấu tệ hại đến nỗi bị rút ra ngay lập tức chỉ sau 45 phút đầu tiên.

Trở lại trận "lượt về" tại St Andrews, các fan của Birmingham liên tục trêu gẹo Torres khi hô vang "Còn tệ hơn cả Torres" sau mỗi cú dứt điểm của anh. Khi đội nhà bị phạt penalty, họ cũng hét "Chúng tôi muốn Torres".

Torres đã quá tốt bụng khi nhường quả đá phạt đền cho người đồng hương sau khi anh đã tịt ngòi suốt 23 trận cho Chelsea. Nhưng rốt cục lòng tốt ấy giữa cựu tiền đạo Liverpool cũng "đổ xuống sông xuống bể".

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục