Hazard có thể xoay chuyển tình thế ở Real Madrid?

19:23 Thứ tư 25/05/2022

Nếu Eden Hazard để lại dấu ấn trong trận chung kết Champions League sắp tới, anh hoàn toàn có cơ hội cứu vãn tình thế của mình tại sân Bernabeu.

Kylian Mbappe cuối cùng không đến Real Madrid, và đó là dấu hiệu tốt với những ngôi sao tấn công đang nỗ lực trụ lại Bernabeu mùa tới. Không có Mbappe, hai vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3 của Real Madrid vẫn là cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa ngôi sao người Bỉ và các đàn em như Marco Asensio, Vinicius hay Rodrygo Goes.

Chỉ cần Hazard lấy lại phong độ như trước đây, anh đủ sức chiếm suất đá chính ở "Los Blancos". Mọi thứ với mũi nhọn người Bỉ phải bắt đầu từ trận chung kết Champions League gặp Liverpool sắp tới.

 - Bóng Đá

Eden Hazard tuyên bố tiếp tục gắn bó với Real Madrid mùa tới.

Cánh cửa của Ancelotti

Một tuần trước trận chung kết Champions League 2021/22, HLV Carlo Ancelotti thông báo ý định giữ chân Hazard vào mùa giải tới. Chiến lược gia người Italy thậm chí tuyên bố Hazard hoàn toàn có thể ra sân trong cuộc đối đầu Liverpool. "Hazard tập luyện tốt và cậu ấy có thể chơi trận chung kết", Ancelotti nói. "Toàn đội đang đạt trạng thái thể lực tốt".

Các nguồn tin nội bộ Real Madrid tiết lộ màn trình diễn của Hazard trên sân tập khiến đội ngũ huấn luyện và những đồng đội ngạc nhiên. "Hazard khiến mọi người ấn tượng trong lúc tập luyện", Marca tiết lộ. Thibaut Courtois cho rằng Hazard đang cảm thấy ổn hơn bao giờ hết. "Tôi thấy anh ấy luyện tập rất tốt", thủ môn người Bỉ tiết lộ. "Tôi nghe Eden nói: 'Năm tới sẽ là năm của tôi".

Kể từ cuối tháng 2, Hazard mới chỉ chơi 74 phút cho Real Madrid. Trận hòa 1-1 với Cadiz cách đây 2 tuần là lần đầu tiên tiền đạo người Bỉ xỏ giày ra sân cho Real Madrid trong gần 3 tháng qua. Những chấn thương và sự sa sút phong độ khiến cựu sao Chelsea không được HLV Ancelotti đoái hoài. Việc Real Madrid trả 140 triệu euro cho Chelsea để mua Hazard được xem như một thương vụ thất bại.

Tuy nhiên, phát biểu của chiến lược gia người Italy không khác gì một cánh cửa mới được mở ra cho bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Real Madrid. Vào tháng 3, Hazard thực hiện phẫu thuật loại bỏ miếng kim loại ở chân phải, được các bác sĩ gắn vào trong cuộc phẫu thuật mắt cá chân hai năm trước. Hazard hy vọng lần lên bàn mổ này sẽ giúp anh giải quyết dứt điểm mọi vấn đề.

Ba năm qua, những chấn thương dai dẳng ở mắt cá chân được cho là nguyên nhân lớn nhất khiến Hazard sa sút. Trong ba mùa giải tại Bernabeu, anh chỉ mới ra sân 47 lần cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

"HLV biết tôi vẫn còn hợp đồng đến năm 2024. Ba mùa giải đầu tiên của tôi ở Real không suôn sẻ. Ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp vào lúc này", Hazard cho biết. "Vì vậy, tôi muốn cho mọi người thấy tôi có thể làm được những gì. Tôi đã sẵn sàng để góp mặt trong trận chung kết Champions League".

Hazard có lý do để tự tin về khả năng ra sân ở trận đấu với Liverpool sắp tới. Anh có màn trình diễn ấn tượng trước Cadiz ở vòng 37 La Liga. Những phẩm chất của Hazard chưa hề mai một hoàn toàn. Trong 74 phút có mặt trên sân, ngôi sao người Bỉ thực hiện 3 pha qua người thành công, buộc đối thủ hai lần phạm lỗi và chuyền bóng chính xác tới 90%.

 - Bóng Đá

Khi còn thi đấu cho Chelsea, Hazard nhiều lần trở thành "hung thần" với hàng thủ Liverpool.

Con dao sau tay áo của Real Madrid

"Hazard trông nhanh nhẹn và hoạt bát hơn đầu mùa", AS bình luận sau trận đấu giữa Real và Cadiz. Những tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công của Real Madrid trông nguy hiểm hơn khi họ có Hazard. HLV Ancelotti và ban lãnh đạo Real Madrid hiểu rõ Hazard có thể làm được gì nếu anh đạt phong độ cao nhất.

Những màn trình diễn bùng nổ ở nước Anh từng giúp Hazard thuyết phục được Chủ tịch Florentino Perez. Khi Real Madrid đối đầu với một Liverpool được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, kinh nghiệm của sự đột biến từ Hazard có thể giúp ích cho đại diện Tây Ban Nha.

Khi còn thi đấu cho Chelsea, Hazard nhiều lần trở thành "hung thần" với hàng thủ Liverpool. Những trụ cột của "The Kop" như Virgil van Dijk hay Jordan Henderson từng thừa nhận rất khó để cản Hazard trong một ngày ngôi sao người Bỉ đạt phong độ cao nhất.

Có thể Hazard bây giờ không còn như thời khoác áo Chelsea, nhưng người hâm mộ Real Madrid hy vọng, khát khao của cầu thủ và tài dùng người từ HLV Ancelotti có thể tạo ra sự khác biệt trong trận chung kết Champions League.

"Tôi nghĩ số phút thi đấu của cầu thủ không quá quan trọng. Chất lượng trong những màn trình diễn của các cầu thủ mỗi khi được vào sân mới quan trọng nhất", Ancelotti nhận định. "Chúng tôi có một ví dụ rõ ràng đó là Rodrygo - người không chơi nhiều phút - nhưng mỗi khi vào sân luôn tạo ra sự khác biệt".

Đó không khác gì một lời nhắn gửi của HLV Ancelotti cho Hazard. Ở tuổi 31, anh không còn nhiều thời gian để thành công tại Real Madrid. Cựu sao Chelsea cần tận dụng mọi cơ hội để tỏa sáng trở lại trong màu áo "Los Blancos". Trận chung kết Champions League tại Paris vào cuối tháng này chắc chắn là một cơ hội như thế.

Tường Linh - Zing.vn | 18:27 25/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục