Hậu Monaco GP: Đa chiều

01:27 Thứ tư 30/05/2012

Sau những diễn biến và kết quả khó lường từ 6 chặng đua kể từ đầu mùa giải 2012, cơ hội cho các vị trí dẫn đầu đã chia đều hơn cho các tay đua.

Chỉ một chiến thắng là đã có thể mang về cho họ 25 điểm và củng cố một thứ hạng tốt trên BXH cá nhân. Chặng đua tại Monaco hôm vừa rồi đã chứng kiến tay đua thứ 6 lên ngôi vô địch. Tuy vậy, hãy dành chút thời gian cho những người…không về nhất

Mclaren đi xuống?

Sự sa sút 3 chặng gần đây của đội ngũ pit-crew Mclaren đã khiến 2 tay đua Lewis Hamilton và Jenson Button không có được thành tích đáng kể nào, thậm chí như nhà cựu vô địch 2009 Button, anh còn bị bật ra khỏi tốp 10 ở Monaco cuối tuần qua. Thời gian trong pit stop của Mclaren chậm hơn hẳn các đội khác. Như tại Thượng Hải GP, họ đã phải mất tới 28 giây mới thay xong lốp cho chiếc Mp24 của Hamilton. Ở chặng Bahrain, điều gần tương tự cũng xảy ra trên xe của Button và thậm chí, pit crew đã thay thế thiếu một bộ phận nào đó khiến Button phải vào pit stop lần nữa, nhiều hơn các đối thủ, với một chiếc xe khi trở ra đường đua bốc khói và...tâng đầu xe.

Chiếc Mp24 của Lewis Hamilton - Ảnh Getty

Phát biểu trên tờ The Telegraph, Hamilton tỏ ra rất thất vọng và chán nản: "Tôi đã không hề mắc phải sai lầm gì những chặng gần đây. Tôi cảm thấy mình đang đạt phong độ rất cao. Tôi đã nghe theo lời chỉ đạo của những người ngồi trong phòng điều khiển nhưng rốt cuộc chẳng có gì khá hơn khi tôi không thể vượt qua Vettel hay Rosberg. Chúng tôi mất quá nhiều thời gian ở pit stop, tôi không biết là nó kéo dài bao lâu nhưng đủ để Sebastian vượt qua tôi. Rõ ràng rằng có vấn đề gì đó đang xảy ra với Mclaren."

Hamilton đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 63 điểm, kém người dẫn đầu Fernando Alonso 13 điểm. Trong khi đó Mclaren đứng thứ 2 trên BXH tập thể, kém Red Bull 38 điểm.

Vẫn có hy vọng cho Felipe Massa

Đứng thứ 6 toàn đoàn cuối tuần vừa qua tại Monte Carlo, có vẻ như tay đua người Brazil đang lấy lại được sự tự tin vốn dĩ đang bị "chột" đi thời gian gần đây với phong độ tệ hại kể từ sau khi dính chấn thương rất nặng tại Hungary GP năm 2009. Trước khi Monaco Gp diễn ra, anh chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm và thường xuyên vắng mặt trong Q3 mỗi chặng phân hạng. Người ta đồn nhiều về 1 sự ra đi khỏi Ferrari cho anh

Bởi vậy mà thành tích vừa qua có thể coi như là sự khởi đầu khác cho mùa giải 2012 của Massa. Dẫu rằng không còn sớm và hiện giờ anh mới chỉ xếp thứ 14 trên BXH nhưng không phải là anh đã hết hy vọng. Người hâm mộ cần nhìn thấy 1 tay đua thông minh, chắc chắn, nhiệt huyết của những năm 2007, 2008 khi anh là kỳ phùng địch thủ của Hamilton, chứ không phải 1 tay đua 31 tuổi nhưng đang ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục