Hậu El Clasico: Không Messi, vẫn có party!

20:11 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona đã hạ gục Real Madrid một cách đầy thuyết phục trong trận Siêu kinh điển lần thứ 230, điều đáng nói hơn là chiến thắng này thầy trò HLV Luis Enrique không cần nhờ tới sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi.

Barcelona có chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid ở trận El Clasico vừa qua. Ảnh: Internet.

Giờ đây, Barca đã hoàn toàn sống tốt, sống khỏe khi Messi vắng mặt, điều đó càng làm đội chủ sân Camp Nou đáng sợ hơn. Hai bàn thắng của Suarez cùng những bàn thắng của Neymar và Iniesta đã nhấn chìm hoàn toàn Real Madrid ngay trên thánh địa Bernabeu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Real thảm bại, từ việc HLV Rafa Benitez đã quá chủ quan khi bố trí đội hình quá thiên về tấn công mà không có lấy một tiền vệ phòng ngự đích thực, các cầu thủ Real bỏ lỡ nhiều cơ hội hay những ngôi sao không thể tỏa sáng đúng lúc. Nhưng điều quan trọng nhất là Barca đã chơi quá hay, khi Neymar liên tục làm khổ hành lang cánh phải của Real, Suarez thì quá tinh quái và chính xác.

Trước trận đấu người ta nói nhiều về việc Barca không có Messi thì cũng coi như mất một nửa sức mạnh, nhưng những diễn biến trên sân đã chứng minh điều ngược lại. Messi không thi đấu dường như lại là một tín hiệu tích cực, Neymar thoải mái phô diễn hơn, Iniesta cầm bóng nhiều hơn thay vì tập trung bóng cho siêu sao người Argentina.

Khi có Messi trên sân, lối chơi của Barca luôn xoay quanh tiền đạo 28 tuổi, điều đó ít nhiều mang lại những khó khăn nếu Messi chơi không tốt. Nhưng khi Messi không thi đấu, bóng được dồn đều ra hai cánh, bật nhả trung lộ gồm nhiều cầu thủ hơn, lối chơi từ đó cũng biến hóa và khó bắt bài hơn.

Sergi Roberto đã cho thấy mình là một sự thay thế không đến nỗi nào khi có pha kiến tạo tinh tế để Suarez mở tỉ số, Iniesta thoải mái cầm bóng và sáng tạo hơn, bàn thắng nâng tỉ số lên 3 – 0 là minh chứng rõ nhất, nó khiến người ta liên tưởng đến thời kì đỉnh cao của Tiki-taka.

Real đã bất ngờ chơi đôi công với Barca, điều mà kể từ đầu mùa giải họ rất ít khi thể hiện kể cả khi gặp những đội bóng nhỏ, phòng ngự phản công là phong cách của Benitez. Nhưng có lẽ vì bị chỉ trích quá nhiều đã khiến HLV người Tây Ban Nha muốn thay đổi để chiều lòng các cổ động viên, và theo kế hoạch của ông thì một chiến thắng đẹp mắt trước Barcelona không có Messi sẽ là liều thuốc cực mạnh để lấy được sự ủng hộ của tất cả mọi người.

Giờ đây khi thiếu vắng Lionel Messi các CĐV Barca cũng không cần quá lo lắng. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ngoài Messi, Barca vẫn còn đó những siêu sao khác, một Neymar trẻ trung, kĩ thuật, tinh quái, đội trưởng và là niềm hi vọng của bóng đá Brazil, một Suarez sát thủ, vô cùng nguy hiểm cùng một Iniesta đầy tinh tế và sáng tạo. Các cầu thủ Real bỗng nhiên lao đao khi không biết phải tập trung kèm ai trong số họ khi người họ vẫn quen theo kèm là Messi đang ngồi ngoài sân. Để rồi hàng thủ Kền kền trắng chơi lúng túng, để lộ quá nhiều kẽ hở và chỉ chờ có thế Neymar và đồng đội đã “làm thịt bầy Kền kền” ngon lành.

Chiến thắng 4 sao trước đại kình địch Real Madrid mà không cần Messi là một thông điệp hết sức đanh thép gửi đến các Cules và tất cả những đối thủ của Barca rằng giờ đây Barcelona không cần Messi vẫn có thể chiến thắng, thậm chí là thắng đậm thắng thuyết phục. Nói vậy không có nghĩa Messi không còn quan trọng ở Camp Nou, bởi siêu sao 28 tuổi vẫn luôn là người tạo ra sự khác biệt mà hiếm cầu thủ nào trên thế giới làm được, khi anh trở lại, Barca sẽ lại càng đáng sợ hơn.

Nhưng một ngày nếu chẳng may Messi có vắng mặt vì lý do nào đấy, người hâm mộ Barca cũng không cần quá lo lắng như trước vì giờ đây họ đã có Neymar, Suarez… Những người làm rất tốt công việc Messi để lại, các Cules đã có thể yên lòng rằng không Messi nhưng vẫn sẽ có party!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:42 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục