Hà Nội T&T ngược dòng ấn tượng trước Hải Phòng

20:11 Chủ nhật 01/06/2014

Hai lần để đối thủ vượt lên dẫn trước thế nhưng Hà Nội T&T vẫn kịp thời trỗi dậy để đánh bại Hải Phòng với tỉ số chung cuộc 3-2.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hành quân tới sân Lạch Tray với quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Hải Phòng sau 3 trận thua liên tiếp cũng rất cần điểm trước kỳ nghỉ dài sắp tới.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T diễn ra khá căng thẳng

Ra quân với đội hình mạnh nhất và được đánh giá cao hơn nhiều so với Hải Phòng,thế nhưng tham vọng của Hà Nội T&T đã sớm bị đội nhà “dội gáo nước lạnh” sau bàn thua ở ngay phút thứ 3. Văn Thuận đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tạt bóng như đặt cho Đức Thắng đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Những tưởng bàn thua sớm sẽ khiến lối chơi của Hà Nội T&T bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, đội bóng Thủ đô đã cho thấy họ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V-League mùa này bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 26. Từ một pha tấn công trung lộ, Thành Lương chuyền bóng thông minh cho Văn Quyết khôn ngoan phá bẫy việt vị rồi đánh bại thủ môn Thanh Thắng trong tình huống đối mặt vào phút 45.

Ở những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn để nâng tỉ số, trong đó đáng tiếc nhất là pha dứt điểm không chính xác của Văn Quyết khi đối mặt với thủ môn Thanh Thắng.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Hà Nội T&T tiếp tục là đội chiếm ưu thế. Trong khi đó Hải Phòng cũng chứng tỏ họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt nhờ lối thi đấu áp sát và không ngại va chạm. Phút thứ 55 bất ngờ tiếp tục xảy ra, Hồng Tiến của Hà Nội T&T trong một pha phá bóng không dứt khoát đã để Fagan cướp được bóng và sau đó là pha dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-1 cho Hải Phòng của cầu thủ này.

Ở những phút tiếp theo, Hà Nội T&T liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Hải Phòng. Và những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 76, do công của tiền đạo Gonzalo. Bàn thắng này xuất phát từ 1 pha tấn công bên cánh phải, Gonzalo sau đó bật cao đánh đầu, hậu vệ của Hải Phòng nhoài người phá bóng, nhưng tiền đạo người Argentina đã nhanh chân lao vào sút bồi gỡ hòa.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút thứ 82 lại là Gonzalo vượt qua hàng hậu vệ Hải Phòng, dứt điểm chuẩn xác đưa Hà Nội T&T vươn lên dẫn trước 3-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Hà Nội T&T độc chiếm ngôi đầu bảng với 32 điểm sau 13 trận. Trong khi đó Hải Phòng tiếp tục dậm chân ở nửa cuối của BXH bằng vị trí thứ 9.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Hải Phòng: Thanh Thắng, Văn Học, Anh Tuấn, Thanh Tùng, Văn Phong, Văn Nam, Đức Thắng, Minh Châu, Văn Thuận, Fagan, Justice Majabvi.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Văn Biển, Văn Hiếu, Cyrus, Hồng Tiến, Quốc Long, Hector, Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục