Hạ ĐT Futsal Việt Nam, Thái Lan nhận thưởng thêm 1 triệu bath

18:14 Thứ hai 22/02/2016

Ngay sau khi đánh bại ĐT Futsal Việt Nam với tỷ số 8-0 để giành hạng 3 tại giải Futsal châu Á 2016, ĐT Futsal Thái Lan đã được LĐBĐ Thái Lan thưởng thêm 1 triệu bath. Trước đó, họ cũng đã nhận 10 triệu bath nhờ thành tích hạ Australia 6-1 ở tứ kết để giành vé dự Futsal World Cup 2016.

Tối qua (21.2), ĐT Futsal Thái Lan bước vào trận tranh hạng 3-4 với ĐT Futsal Việt Nam. Bằng đẳng cấp cao hơn, đại diện tới từ xứ chùa tháp đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 8-0 để có tấm HCĐ an ủi. Ngay sau trận đấu, ĐT Futsal Thái Lan đã nhận được sự khích lệ từ LĐBĐ Thái Lan (FAT). Theo đó, những người đứng đầu bóng đá Thái quyết định thưởng thêm cho thầy trò Victor Hermans số tiền 1 triệu bath (tương đương 30.000 USD).

Suphawut Thueanklang nhận giải thưởng "Vua phá lưới" của giải. Ảnh: Internet.

Trước đó, với thành tích hạ gục ĐT Futsal Australia với tỷ số 6-1 ở tứ kết để giành vé vào bán kết và xác lập 1 vị trí tại VCK Futsal World Cup 2016 ở Colombia vào tháng 9 tới, ĐT Futsal Thái Lan đã được tân Chủ tịch Somyot Poompanmoung thưởng 10 triệu bath (300.000 USD). Tức là sau khi về nước, ĐT Futsal Thái Lan sẽ có trong tay khoản thưởng 11 triệu bath từ FAT.

“Họ xứng đáng nhận những khoản thưởng vì những đóng góp to lớn cho nền thể thao Thái Lan nói chung và môn futsal nói riêng. Tôi và các cộng sự của mình đã có những kế hoạch cụ thể để phát triển nền futsal Thái Lan vững mạnh hơn nữa, và để làm được điều đó thì cần phải có sự chung tay của các nhà tài trợ. Trước mắt chúng ta cần đẩy mạnh công cuộc chuyên nghiệp, qua đó có thể giúp các cầu thủ sống bằng nghề nghiệp của mình. Họ là những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và xứng đáng được hưởng như những người khác,” Chủ tịch Somyot Poompanmoung phát biểu, đồng thời cho biết FAT sẽ chú trọng đầu tư cho futsal nhiều hơn nữa.

Tại giải Futsal châu Á 2016, ngoài tấm HCĐ, ĐT Futsal Thái Lan còn sở hữu danh hiệu “Vua phá lưới”. Với 14 bàn thắng, tiền đạo Suphawut Thueanklang đã bỏ xa các đối thủ còn lại trong danh sách những "cây làm bàn" xuất sắc nhất giải. Được biết, tiền đạo 26 tuổi này đang được một vài CLB futsal của Nhật Bản liên hệ mời sang thi đấu.

Đông Hưng | 17:00 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục