Gương mặt Calcio: Maxi Lopez – Chỉ nửa mùa giải & hành trình của Kẻ lang thang

09:27 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Argentina là một trong những đất nước có nền bóng đá và con người có liên kết chặt chẽ với Italia. Có rất nhiều cầu thủ tài năng được phát hiện ở Argentina nhưng đến Italia mới thật sự trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tiêu biểu trong số đó là Gabriel Batistuta, Javier Zanetti, Juan Veron, Hernan Crespo, Diego Simeone…

Những danh thủ nổi tiếng và có thể được xem là vĩ đại đến từ xứ Tango thì không ít nhưng những tên tuổi được xem là “vừa vừa” thì rất nhiều và có thể là không đếm xuể. Maxi Lopez chính là một trong những cái tên ở hạng mục thứ 2 đó.

Năm nay, người đàn ông 30 tuổi ấy đã lại tiếp tục cuộc hành trình chuyển đổi câu lạc bộ của mình như mọi năm và điểm dừng là thành phố công nghiệp Turin. Lopez chia tay Chievo Verona để đến với sân Olimpico di Torino khoác áo đội bóng áo màu Mận chín.

Lopez chia tay Chievo Verona để đến với sân Olimpico di Torino khoác áo đội bóng áo màu Mận chín.

Maxi đến với Torino để bổ sung cho hàng công đang thi đấu yếu kém ở mùa giải này. Đội bóng của Giampiero Ventura đang đứng ở vị trí 14 trên bảng xếp hạng Serie A sau 18 vòng đấu, chỉ ghi được 13 bàn thắng và để lọt lưới đến 19 lần. Như vậy hàng công của họ chỉ ghi được hơn 0,7 bàn/trận. Một con số thống kê cho thấy Torino đang cần một giải pháp mới trên hàng công là như thế nào và Maxi Lopez là cái tên được lựa chọn.

Là một tiền đạo thuận cả 2 chân, chân nào cũng khá dẻo và có thể hình khá lý tưởng cũng như cách chơi bóng khá thông minh, Barcelona đã nhanh chóng chi ra 6,5 triệu Euro để đưa anh về Nou Camp từ River Plate khi anh mới 20 tuổi nhưng mọi thứ dường như quá khó khăn với chàng trai tóc vàng này, 2 mùa giải liên tiếp ở Barca với thân phận dự bị, anh chẳng có gì ở Nou Camp ngoài 2 bàn thắng trong 2 mùa giải 2004/2005 và 2005/2006 với tổng cộng 19 lần ra sân.

Có thể ở Barca anh chỉ là một tiền đạo trẻ, điền tên vào danh sách cho đủ quân số bởi đội quân xứ Catalunya dưới thời Frank Rijkaard là một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh với siêu sao Ronaldinho trong đội hình cùng những Deco, Eto’o, Larsson, Puyol, Marquez…

Barca vô địch La Liga và Champions League, đoạt siêu Cup Tây Ban Nha và hiển nhiên Maxi cũng là chủ nhân của những danh hiệu đó và dấu ấn của anh chính là bàn thắng vào lưới Chelsea khi được vào sân thay cho Giuly khi Barca đối đầu The Blues ở Champions League.

Rời Barca để đến với những đội bóng nhỏ hơn đồng nghĩa với việc có được danh hiệu là ít đi rất nhiều nhưng cơ hội thi đấu thì lại rộng mở. Anh lần lượt khoác áo Mallorca, Fc Moscow và Gremio trước khi đặt chân đến Italia để khoác áo Catania ở đảo Sicilia.

Cũng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa bóng 2009/2010, Maxi Lopez ký hợp đồng với Catania với thời hạn 4 năm. Anh nhanh chóng trở thành chân sút số 1 của đội bóng xứ đảo và là một tay săn bàn đáng sợ ở Serie A. Lý giải cho việc Lopez thi đấu rất hay ở Catania là do anh được thi đấu trong một đội bóng có rất nhiều cầu thủ người Argentina. 4 năm ở Sicilia, thì Lopez năm nào cũng là đồng đội của ít nhất 10 người đồng hương nên việc gắn kết lối chơi là một điều khá dễ dàng.

Là một cầu thủ thì ai cũng có tham vọng được chơi cho những đội bóng lớn và Milan chính là cái tên mà Maxi được thử sức vào nửa sau mùa giải 2011/2012 trong một bản hợp đồng cho mượn nhưng lại là một thử thách mà Lopez không thể vượt qua, anh không thể cạnh tranh nổi với những Zlatan Ibrahimovic, Robinho hay Cassano trên hàng công của Rossoneri, chỉ được ra sân vỏn vẹn 8 lần ở Serie A và có được 1 bàn thắng.

Lopez tiếp tục khoác áo Sampdoria nửa mùa cũng theo dạng cho mượn trước khi trở về Angelo Massimino để thi đấu cho “Những Chú Voi” cũng đúng bằng khoảng thời gian như vậy. Kể từ đó về sau, Maxi lại trở lại Marassi để đá cho Sampdoria thêm lần nữa, tiếp đến là Chievo và bây giờ là Torino. Tất cả những bản hợp đồng của Maxi với những đội bóng anh thi đấu chỉ gói gọn trong 6 tháng!

Thời kỳ đỉnh cao nhất của Lopez có thể đã ở lại cùng Catania khi anh đã ghi được đến 11 bàn thắng sau 17 lần ra sân ở “nửa mùa giải” 2009/2010. Ở những “nửa mùa giải” còn lại, dù khoác áo đội bóng nào thì con số bàn thắng mà anh ghi được cũng là “1”. Trong 5 “nửa mùa giải” gần nhất thì có đến 4 “nửa mùa giải” anh ghi 1 bàn thắng và lần ngoại lệ duy nhất là “nửa mùa giải” 2012/2013 khi Maxi thi đấu cho Sampdoria với 4 bàn thắng ghi được.

Nói đến Maxi, truyền thông có lẽ khai thác anh ở góc độ một nhân vật nổi tiếng với cuộc sống bên ngoài sân cỏ hơn là những gì thể hiện trên sân bóng. Riêng chuyện ồn ào cùng Mauro Icardi cùng cô vợ cũ Wanda Nara cũng đã làm báo chí tốn không biết bao nhiêu giấy mực nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ. Maxi vẫn đang tiếp tục chinh chiến trên con đường tình trường của mình.

Giờ đây khi đã đến Turin và được xem là một sự bổ sung chất lượng của Torino khi họ vẫn đang chinh chiến ở nhiều mặt trận thì cơ hội để Lopez tỏa sáng là vẫn còn. Người hâm mộ Torino hi vọng anh đến sẽ mang lại những nét tươi mới trên hàng công và quan trọng nhất là những bàn thắng từ đôi chân của Maxi chứ không phải là con số “1” ít ỏi như những ngày tháng anh thi đấu cho Chievo hay Milan!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục