Guardiola không nghĩ Barca sẽ giành La Liga mùa này

10:53 Thứ hai 27/02/2012

Giành chiến thắng nhọc nhằn trước chủ nhà Atletico Madrid tại Vicente Calderon, Barcelona của Guardiola tiếp tục duy trì khoảng cách 10 điểm so với kình địch Real Madrid. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Guardiola không tin tưởng nhiều về danh hiệu vô địch La Liga mùa này, nhưng ông tin tưởng vào những nỗ lực hiện tại của các học trò mình.

“Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ giành La Liga mùa này, nhưng chí ít chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho những gì của hiện tại, chiến đấu để chuẩn bị cho Champions League và chiến đấu cho trận chung kết Copa”, Pep cho hay.

Guardiola không nghĩ Barca sẽ giành La Liga mùa này - Ảnh Getty

Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng cuối cùng Real của Mourinho cũng có chiến thắng trước Rayo, qua đó tiếp tục cho thấy họ không có dấu hiệu của sự chủ quan hay tự mãn. Chính điều này càng khiến cho Pep cùng các học trò rất khó có thể trông chờ vào một đội bóng nào đó (ngoài bản thân mình) có thể ngăn bước tiến của đoàn quân áo Trắng. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ khó có thể đuổi kịp được khoảng cách 10 điểm với Real Madrid.” Song, một lần “nhưng” nữa, HLV xứ Santpedor khẳng định: “Nhưng chúng tôi phải cho mọi người thấy rằng chúng tôi là thế nào, chúng tôi là ra sao. Chúng tôi phải chơi với tất cả những gì chúng tôi có thể, những gì mà mọi người từng biết về Barca từ đây đến hết mùa giải.”

Trước một Atletico được đánh giá cao sau chuỗi trận bất bại kể từ khi tân HLV Diego Simeone bắt đầu dẫn dắt hồi cuối năm 2011 – đầu năm 2012, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà Calderon, Barca của Pep đã phải rất khó khăn mới có thể giành chiến thắng. “Chúng tôi đã có được một chiến thắng cần thiết trong một trận đấu quan trọng. Atletico đã có một hiệp hai xuất sắc khi thi đấu sòng phẳng và nhất là họ đã chơi vùng lên mạnh mẽ khi có được bàn thắng gỡ hoà. Nhưng chúng tôi luôn duy trì lối đá của mình. Các cầu thủ đã trải qua một bài “test” khó khăn. Một trận đấu căng thẳng trước một đối thủ mạnh trên một sân vận động luôn mang lại sức ép lớn, cộng với mặt sân thi đấu không thật sự chất lượng của ngày hôm nay, tuy nhiên chúng tôi mừng vì đã chiến thắng.”

Chiến thắng của Barca lần này ghi nhận dấu ấn rõ nét của hai người hùng là siêu sao Leo Messi cùng thủ thành Victor Valdes. HLV Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi hai cậu học trò của mình. “Có nhiều phong cách lãnh đạo khác nhau, và với Messi, khi mọi thứ trở nên khó khăn, khi vấn đề hiện hữu, Messi nhận lấy trọng trách về mình và cậu ấy mang lại bước tiến cho đội bóng khi tất cả đều cần. Trong suốt 90 phút trận đấu này, Messi là người lãnh xướng của Barca. Và trong suốt 4 năm qua, Messi đã luôn cho thấy điều đó.” Tiếp tục với Valdes, Pep nói: "Có thể may mắn đã mỉm cười với chúng tôi trong nhiều tình huống, nhưng sự thật là Victor đã luôn luôn cho thấy mình là một thủ môn xuất sắc như thế nào!”

Với chiếc thẻ vàng nhận phải trong trận đấu này, đồng nghĩa với việc Pep sẽ mất Messi trong trận đấu trước Sporting Gijon vào cuối tuần trên sân nhà Camp Nou do anh đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Phát biểu về sự vắng mặt quan trọng này, Pep “ẩn ý”: “Mọi người muốn Messi nghỉ ngơi mà! Thế thì tuần sau trong trận đấu tới cậu ấy sẽ vắng mặt, giống như Pepe thôi!"

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục