GP Monaco- Cuộc săn của Raikkonen

15:47 Chủ nhật 20/05/2012

11 năm kể từ khi bắt đầu đến với đường đua F1, Kimi Raikkonen vẫn giữ nguyên những phẩm chất vốn có của mình. Thậm chí giám đốc của đội đua Lotus là Boullier còn ví tay đua người Phần Lan như con thú hoang dã.

Kimi Raikkonen đến với F1 từ mùa giải 2001 với quyết tâm "đâm đầu vào tường để có thành công". Tài năng cùng ý chí ấy của tay đua người Phần Lan đã mau chóng được McLaren nhận thấy và mua lại anh về với bản hợp đồng gần 40 triệu euro. Dĩ nhiên đội đua nước Anh đã không phải hối hận về quyết định ấy khi đã tìm được người thay thế xứng đáng Mika Hakkinen. Mười một năm sau, tay đua có biệt danh "Người tuyết" vẫn giữ nguyên những phẩm chất có phần hoãng dã của mình, ngay cả khi 2 năm vừa qua anh đã tạm rời F1. Năm chặng đua đầu tiên của mùa giải 2011 dưới màu áo Lotus đã cho thấy nhà vô địch thế giới 2007 trở lại để hướng tới chiến thắng.

Ngay giám đốc điều hành Eric Boullier của Lotus cũng đã phải ngạc nhiên về phong độ của Raikkonen. "Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã thích nghi rất nhanh với đội đua dù 2 năm không cầm lái ở F1. Kimi không muốn tiếp xúc nhiều với báo chí và chúng tôi cố gắng tôn trọng điều đó ở mức tối đa trước những yêu cầu của nhà tài trợ. Nhưng không ai phủ nhận được khát khao chiến thắng và thái độ làm việc chuyên nghiệp của Raikkonen. Kimi như một con thú hoang dã và hãy để cậu ấy sống theo cách riêng của cậu miễn là không có chuyện gì làm ảnh hưởng đến tập thể. Chúng tôi chấp nhận và cậu ấy cũng hài lòng về sự cana bằng hiện tại".

Lotus hướng đến chiến thắng đầu tiên

Tất nhiên Raikkonen chưa thể trở lại phong độ đỉnh cao khi anh lên ngôi vô địch thế giới năm 2007. Nhưng có lẽ từ đầu mùa giải, điều đó cũng không nằm trong tính toán của Lotus. Thế nhưng cùng với tay đua trẻ người Pháp Grosjean, Lotus hứa hẹn sẽ gây được nhiều bất ngờ trong thời gian còn lại của mùa giải. Boullier tự hào rằng "Lotus hiện có hai tay đua xuất sắc và đó là nền tảng để hi vọng sẽ làm được điều bất ngờ ở bảng xếp hạng đội đua". Và GP Monaco sắp tới sẽ chứng kiến chiến thắng đầu tiên của Lotus?

Mai Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục