Góc Tottenham: Khi “Gà trống” tái phát bệnh cũ

09:40 Thứ tư 01/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những năm trước đây khi giải Ngoại hạng Anh còn khái niệm Big Four (gồm M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool) thì “Gà trống” thường mắc bệnh sợ các ông lớn, đặc biệt là luôn run rẩy mỗi lần thi đấu trên sân của “tứ đại gia” và thường chỉ biết hòa và thua. Thế nhưng với sự suy yếu của Liverpool những năm qua vừa qua (không lọt vào tốp 4) cùng sự lớn mạnh của Man City, Tottenham và cả sự tiến bộ của Everton, Newcastle… thì khái niệm “Big Four” cũng dần chìm vào dĩ vãng. Mùa bóng vừa rồi lịch sử cũng sang trang khi Tottenham lần đầu tiên thắng Man Utd ngay trên sân Old Trafford sau hơn 20 năm chỉ biết hòa và thua. Tuy nhiên khi kết thúc lượt đi mùa giải năm nay hình như cơn bệnh cũ lại t&aacut

Mùa hè vừa rồi sau khi bán Gareth Bale sang Real, Tottenham đã tích cực mua sắm, tân trang lại đội hình với tham vọng ít nhất là nằm trong tốp 4. Thế nhưng chưa đi qua hết nửa mùa giải BLĐ đội bóng đã quyết định sa thải HLV Villas Boas do đội bóng có những kết quả không như mong muốn.

Và khi kết thúc lượt đi, Tottenham đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đang đứng thứ 4 là Everton 3 điểm. Cơ hội cạnh tranh vào tốp 4 là vẫn còn thế nhưng BLĐ và người hâm mộ đội bóng có quyền thất vọng khi những sự thay đổi và đầu tư chưa mang lại hiệu quả.

 Tottenham đang tái phát bệnh " Gà trống"? Ảnh: Internet.

Tích lũy điểm số là việc làm rất quan trọng đối với bất kỳ đội bóng nào nhưng việc thất bại trước những đội thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tốp 4 cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của Tottenham vào cuối mùa. Việc Tottenham chỉ kiếm được có 3 điểm trong 6 trận đấu với 6 đội đang tạm thời xếp trên những chú “Gà trống”, đó thật là một kết quả đáng thất vọng. Tottenham có 3 trận hòa trước các đối thủ như: Chelsea, Man Utd, Everton; thất bại 3 trận trước các đội Arsenal, Man City và Liverpool. Trong đó có những thất bại muối mặt như thua 0 – 6 trước Man City hay trận thua ngay trên sân nhà 0 – 5 trước Liverpool, đấy cũng chính là giọt nước tràn ly dẫn đến cuộc chia tay với HLV Villas Boas.

Tottenham đang cho thấy chút khởi sắc trong những trận đấu gần đây dưới sự dẫn dắt của Tim Sherwood. Kể từ trận thua trước Liverpool, Tottenham chưa thua thêm trận nào ở Ngoại hạng Anh (2 thắng, 1 hòa) và khả năng chen chân vào tốp 4 là vẫn còn. Điều cần làm đối với các chú “Gà trống” lúc này là sự kết dính giữa các cầu thủ để lối chơi nhuần nhuyễn và đa dạng hơn. Bên cạnh đó cần phải có những phương án chấn chỉnh lại hàng phòng ngự nếu không muốn sớm từ bỏ tham vọng lọt vào tốp 4 (Tottenham chỉ giữ sạch lưới 1/9 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh).

Chặng đường phía trước vẫn còn dài, cơ hội sửa sai vẫn còn đối với các chú “Gà trống”. Hãy tự tin lên trong nửa cuối mùa giải, Tottenham cần chắt chiu điểm số trước các đối thủ chiếu dưới và đặc biệt là cải thiện thành tích đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào tốp 4, trước mắt là trận đấu hết sức khó khăn khi phải làm khách trên sân Old Trafford của Man Utd.

Hy vọng các chú “Gà trống” sẽ cải thiện phong độ và thi đấu tốt hơn để đón những tia nắng bình minh và cất lên những tiếng gáy đầy kiêu hãnh!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục