Góc thống kê: Đội bóng nào lãi nhất Thị Trường Chuyển Nhượng Hè 2013?

18:47 Thứ tư 11/09/2013

Theo thống kê do trang web danh tiếng Transfermarkt đăng tải, đội bóng Nga, Anzhi Makhachkala đã thu về 74,5 triệu euro từ TTCN, đạt số lãi lớn nhất thế giới.

Thống kê do Transfermarkt xuất bản cho thấy CLB Anzhi Makhachkala đã bỏ ra 59,4 triệu euro để chiêu mộ 20 cầu thủ, và sau đó họ lại bán 19 cầu thủ để thu về số tiền khổng lồ 133,85 triệu euro.

Một phần lý do Anzhi thu lãi nhiều nhất là bởi ông chủ của họ, nhà tài phiệt Suleyman Kerimov do gặp thua lỗ trong việc kinh doanh và bị truy nã ở Belarus, đã rao bán gần hết những ngôi sao trong đội hình của đội bóng. Ông cũng tuyên bố ngân sách hoạt động của đội bóng sẽ giảm tới gần 70% trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, Anzhi vẫn được đánh giá cao nhờ vào khả năng thương lượng bán cầu thủ của đội ngũ chuyên gia và BLĐ. Thông thường, khi một đội bóng rao bán cầu thủ hàng loạt, sẽ rất khó có thể “hòa vốn” chứ chưa nói tới sinh lời. Tuy vậy, trong hầu hết các thương vụ của Anzhi, đội bóng Nga đều có thể bán được cầu thủ với giá gốc, thậm chí còn có lãi.

Cụ thể, vào ngày 4/7 vừa qua, Anzhi đã mua tiền đạo Aleksandr Kokorin từ Dynamo Moscow với giá 19 triệu euro, và chỉ 33 ngày sau họ bán anh về đội bóng cũ với giá… y nguyên. Ngày 15/7, họ mua Igor Denisov cũng từ Dynamo với giá 15 triệu euro, và sau đó cũng “trả lại” cho Dynamo với một ngần nấy tiền.

Tiền vệ Willian, mới được mua về hồi tháng 1 với giá 32 triệu euro, cũng được Anzhi bán sang Chelsea với giá 35,5 triệu euro, tức là ngôi sao người Brazil đã mang về 3,5 triệu euro tiền lãi cho đội bóng Nga.

Một số cầu thủ khác không được định giá cao nhưng vẫn được Anzhi bán với giá rất tốt. Yuri Zhirkov, nay đã ngoài 30 tuổi và chơi không đầy 25 trận mỗi mùa, cũng thu về cho Anzhi 11 triệu euro.

Ba cầu thủ Moubarak Boussoufa, Lassana Diarra và Arseniy Logashov được đội bóng của ông Kerimov bán sang Lokomotiv Moscow với tổng trị giá là 30 triệu euro, một con số không hề nhỏ cho 1 cầu thủ Morocco đã 29 tuổi và mới khoác áo ĐTQG 28 lần, 1 cầu thủ Pháp 28 tuổi không được lên tuyển từ World Cup 2010 và 1 cầu thủ Nga mới đúng 1 lần được đá ở ĐT.

Chỉ có 2 thương vụ mà Anzhi được coi là phải chịu lỗ: Samuel Eto’o sang Chelsea (miễn phí) và Christopher Samba sang Dynamo Moscow (10 triệu euro). Nhưng ngay cả khi không thu được đồng nào từ thương vụ Eto’o, Anzhi vẫn đạt được thành công về mặt kinh tế khi thanh toán được hợp đồng có trị giá 20 triệu euro/năm của tiền đạo người Cameroon.

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục