Góc thống kê: Chelsea có đúng khi để John Terry ra đi?

06:15 Thứ sáu 05/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Theo nhận định từ Squawka, có thể Chelsea đã sai lầm khi để công thần của mình ra đi mùa hè tới.

Theo các con số thống kê, Terry vẫn còn thể hiện đẳng cấp mùa này. Ảnh: Internet.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, dù đã 35 tuổi, nhưng John Terry vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng, với hàng loạt thống kê khủng mùa này. Với cặp trung vệ Terry - Zouma, Chelsea đã bất bại 7 trận tại Premier League. Nên nhớ rằng từ đầu mùa tới giờ, đội chủ sân Stamford Bridge đã thua tới 9 trận tại giải quốc nội.

Thủ quân của "The Blues" cũng chỉ mắc duy nhất một lỗi phòng ngự mùa này, con số vô cùng ấn tượng nếu so với các cầu thủ phòng ngự khác trong đội hình CLB. Cả Gary Cahill, Kurt Zouma và Branislav Ivanovic đều mắc tới 2 lỗi, còn Cesar Azpilicueta thì có 3.

Ở mặt trận tấn công, tỷ lệ chuyền bóng của Terry lên tới 90%, con số trung bình cực cao so với một trung vệ. John Terry cũng đã ghi tới 40 bàn ở Premier League, và đang giữ kỷ lục là trung vệ có nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu. Sự quyết tâm và khả năng lên tham gia tấn công thường xuyên của anh luôn là liều thuốc quý giá cho CLB trong những thời điểm khó khăn. Trận hòa 3-3 với Everton là một ví dụ, khi anh ghi bàn đem về 1 điểm quý giá.

NT | 05:01 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục