Góc nhìn: “Shopaholic” hay người sành điệu

14:05 Thứ bảy 29/06/2013

Tờ Daily Express từng ví von Man City như một tín đồ của hội chứng “shopaholic”, có nghĩa là cuồng mua sắm. Sự so sánh đó thực sự chính xác với những khoản chi tiêu mà đội chủ sân Etihad đã bỏ ra trong khoảng thời gian gần đây. Được chống lưng bởi một núi tiền từ các ông chủ tỷ phú, có cảm giác các HLV của Man City nhiều khi chỉ “shopping” vì... thói quen chứ không phải từ những nhu cầu sát sườn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Chính thói quen mua sắm không có định hướng ấy đang khiến Man City trở thành một “gã nhà quê” trên thị trường chuyển nhượng. Tâm lý “có tiền thì phải tiêu” dẫn đến rất nhiều sự lãng phí không đáng có trong cách sử dụng nguồn tài chính của Etihad. Có rất nhiều bản hợp đồng được đội bóng này vội vã ký chỉ để… ra oai với các đối thủ trong khi nguồn lực nội tại của họ hoàn toàn không cần thiết những sự bổ sung như vậy. Các ngôi sao được đưa về Etihad ồ ạt đồng nghĩa với việc các HLV sẽ phải sắp xếp vị trí cho họ, các cầu thủ cũ bị gạt ra rìa dù họ vẫn đảm bảo chuyên môn. Trên lý thuyết, Man City có thể tự hào vì họ là đội bóng hiếm hoi luôn có tới 2 cầu thủ tốt cho 1 vị trí, nhưng thực tế chỉ ra đó cũng chính là mầm mống dẫn đến sự bất ổn của đội bóng.

Sự lãng phí được thể hiện rõ trong những bản hợp đồng mà họ đã đưa về trong mùa giải năm ngoái. Maicon, Scott Sinclair, Richard Wirght và cả Jack Rodwell hầu như không đóng góp được gì cho đội bóng. Chỉ có Nastasic và Javi Garcia thi đấu tạm ổn nhưng cũng không thể xếp họ vào nhóm những cầu thủ không thể thay thế tại sân Etihad.

Sự có mặt của Pellegrini nhiều khả năng sẽ lại tạo ra một cuộc cách mạng nữa tại Etihad. Một loạt ngôi sao hào nhoáng có thể được đưa về Man City sau những cuộc đấu giá căng thẳng quyết liệt và thường đẩy giá trị của những ngôi sao ấy lên cao chót vót so với tiềm năng thật sự của họ. Vòng xoáy lại bắt đầu và chẳng ai dám chắc hàng đống tiền mà Man City lãng phí có đổi được thành công cho họ hay không.

“Shopaholic” hay một kẻ sành điệu biết tìm đúng những thứ phù hợp để tôn vinh bản thân, đã đến lúc để Man City phải lựa chọn.

Bay ngay trong mùa đầu?

M.U ký hợp đồng 6 năm với David Moyes, nghĩa là ít nhất họ cũng cho cựu HLV Everton thời gian để xây dựng đội hình ưng ý. Ngược lại, tình cảnh của Manuel Pellegrini hoàn toàn khác và chiếc ghế của ông cũng có nguy cơ lung lay hơn so với đồng nghiệp bên phía Quỷ đỏ. Chính vì chiến lược mua sắm theo kiểu hớt váng nổi, thế nên đòi hỏi về những danh hiệu của giới chủ cũng cao hơn hẳn; chỉ cần một mùa giải trắng tay thôi là nhà cầm quân người Chile hoàn toàn có thể bật bãi.

Bản hợp đồng giữa Pellegrini với đội chủ sân Etihad có thời hạn 3 năm, bằng đúng một nửa Moyes, song theo đánh giá của các nhà cái thì tân thuyền trưởng Man xanh hoàn toàn có thể mất việc ngay khi mùa giải 2013/14 khép lại. Thậm chí hiện tại đã có tỷ lệ Manuel Pellegrini mất việc trước 25/12 là 14/1 (bỏ 1 được 14), bị sa thải trước vòng cuối cùng điểm ăn chỉ là 5,5/1, có khả năng xảy ra rất cao!
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục