Góc nhìn: Ở Serie A, tình không thể bằng tiền

07:58 Thứ ba 17/07/2012

Tình cảnh tài chính eo hẹp của các đội bóng Italia khiến họ không thể giữ chân nổi những cầu thủ từng là linh hồn của đội bóng trước sự mời gọi sặc mùi tiền bạc từ nơi khác, đặc biệt PSG.

Lavezzi gia nhập PSG vì không cưỡng lại sức hút kim tiền

Lavezzi chuyển tới Napoli từ năm 2007. Kể từ khi cập bến San Paolo, tiền đạo người Argentina này luôn là một trong những ngôi sao sáng nhất của CLB. Bên cạnh đó, Lavezzi cũng rất được lòng các CĐV Napoli nhờ lối chơi lúc nào cũng rực lửa, ra sân là chiến đấu tới giọt mồ hôi cuối cùng. Sẽ không ai quên được hình ảnh Lavezzi tả xung hữu đột trong trận đấu với Milan ngày 26/10/2010, trận đấu Napoli bị đuổi người cuối hiệp 1 nhưng một mình Lavezzi vẫn “cày nát” hàng thủ Rossoneri ở hiệp 2, trước khi chính anh ghi bàn danh dự cho Napoli (thua 1-2).

Nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, 5 năm sau ngày đến San Paolo, cuối cùng thì Lavezzi cũng nói lời chia tay Napoli, để lại bao nuối tiếc cho NHM. Tại Serie A, Inter cũng muốn có Lavezzi nhưng tiềm lực tài chính của họ không thể cạnh tranh với PSG và đây là nguyên nhân khiến họ thất bại trong cuộc đua giành chữ ký chân sút này. Nhìn ở một khía cạnh khác, tình cảm với Serie A nói chung và với Napoli nói riêng cũng không đủ níu kéo Lavezzi ở lại trước sức hút đồng tiền từ PSG.

Lavezzi không phải ngôi sao duy nhất rời Serie A mùa Hè này. Ibra, Thiago Silva của Milan và Verratti (Pescara) cũng tìm đường tới PSG. Mùa trước, Verratti là linh hồn trong lối chơi Pescara giúp đội bóng này giành quyền xuất hiện tại Serie A. Anh sớm chứng tỏ tài năng và được báo chí Italia đánh giá là “Pirlo mới” của Italia. Mới đây, Verratti từng thổ lộ muốn tới Juventus để được chơi bóng cũng như học hỏi thần tượng Pirlo.

Tuy nhiên, khi PSG đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn, thì tình cảm với Pirlo cũng được Verratti gác sang một bên, nhường chỗ cho những lợi ích kinh tế. Cũng như Lavezzi, Verratti cũng lắng nghe tiếng gọi đồng tiền.

Vậy là tình cũng không thể bằng tiền. Ngoài ra, đây cũng là một khía cạnh quan trọng phản ánh sự xuống giá của Serie A so với các nền bóng đá khác.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục