Góc nhìn: Liverpool chưa thể quên Luis Suarez

17:19 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một trận cầu mà HLV Brendan Rodgers có quyết định táo bạo khi đưa nhiều tân binh vào đội hình xuất phát, Liverpool đã chơi kém sắc xảo như thường thấy và chấp nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa. Mọi thứ cho thấy, The Kop vẫn chưa thể quên ngôi sao Luis Suarez…

Với việc cất tài năng trẻ Raheem Sterling trên băng ghế dự bị, cộng thêm chân sút chủ lực Sturridge chấn thương, HLV Brendan Rodgers đã có những sự thay đổi lớn về đội hình xuất phát của Liverpool. Tuy nhiên, những sự thay đổi ấy không mang lại hiểu quả như mong đợi. Khi tân binh Lallana và Mario Balotelli không thể tạo nên sự hiểu quả như Raheem Sterling và Sturridge. Kết quả, Liverpool đã gục ngã với tỉ số tối thiểu ngay tại sân nhà Anfield trước Aston Villa.

Mario Balotelli không thể tạo nên sự khác biệt cho hàng công Liverpool. Ảnh Getty

Nhớ lại mùa bóng năm ngoái, Liverpool đã khởi đầu ấn tượng với sự thăng hoa của Sturridge. Nhưng mọi thứ thực sự sáng sủa hơn với The Kop khi Luis Suarez hết án treo giò. Chính chân sút người Uruguay là biểu tượng chiến thắng của Liverpool ở mùa bóng năm ngoái. Suarez có thể không bùng nổ trong những trận cầu lớn, nhưng anh luôn biết cách đem về 3 điểm cho đội chủ sân Anfield trước những tên tuổi dưới tầm.

Đêm qua đá với Aston Villa, Liverpool thi đấu bế tắc và chỉ tạo được cơ hội ngon ăn từ sự nổ lực của tiền vệ Coutinho, nhưng tiếc là cú sút lại chạm cột dọc đi ra ngoài. Sở dĩ Liverpool không tìm được bàn gỡ vì họ không biết cách nào kéo giãn hệ thống phòng ngự của Aston Villa. Đó là một sự khác lớn giữa Liverpool thời còn Suarez. Với kĩ thuật điêu luyện, chân sút người Uruguay luôn biết cách thu hút hàng thủ đối phương, có thể ghi bàn từ những cơ hội nhỏ nhất.

Thêm một điểm khác biệt nữa khi Liverpool còn có Suarez, đó là tinh thần chiến đấu. Thứ vũ khí rất lợi hại đã làm nên sự khác lớn lao cho The Kop ở mùa trước. Suarez trở lại sau án phạt nặng nên cố gắng chứng tỏ bản thân theo từng trận đấu, sự khát vọng của anh đã kéo toàn đội chiến đấu thăng hoa đến kinh ngạc. Bây giờ, Liverpool không có một ngôi sao như thế trong đội hình để vực toàn đội đứng dậy sau khi bị dẫn bàn.

Mọi thứ cho thấy, HLV Brendan Rodgers cần có thêm thời gian để lắp ghép những tân binh mới cho Liverpool. Nhưng The Kop trong nỗi nhớ Luis Suarez là điều không thể phủ nhận ở thời điểm hiện tại. Kì vọng trong thời gian sắp tới, những Balotelli, Raheem Sterling, Sturridge…sẽ cố gắng hơn nữa để làm vơi đi nỗi nhớ tiền đạo người Uruguay tại sân Anfield.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục