Góc nhìn: Đội tuyển Đức sở hữu hàng tiền vệ công ‘khủng’ nhất thế giới?

15:37 Thứ ba 13/08/2013

Khi mà World Cup 2014 chỉ còn chưa đến một năm nữa là chính thức khởi tranh, đa số các đội tuyển quốc gia đang phải tập trung cho những trận đấu giao hữu nhằm có thể đưa ra được bộ khung và những sự lựa chọn tối ưu để chuẩn bị cho chuyến đi đến Brazil. Nhưng với Đội tuyển Đức dường như họ đã có sẵn các cầu thủ đúng với ý muốn của mình, thậm chí là HLV Joachim Low đang phải đau đầu để chọn lựa ra những cái tên thích hợp nhất khi mà tất cả đều vô cùng tài năng.

Đội tuyển Đức thường chơi với đội hình 4-2-3-1 với hai tiền vệ tổ chức, hai tiền vệ tấn công ở hai bên cánh, và một tiền vệ tấn công hỗ trợ phía sau tiền đạo. Và hiện nay, Đội tuyển Đức có rất nhiều các cầu thủ trẻ tuổi và đầy tài năng có thể chơi ở 3 vị trí của hàng tiền vệ công  “Die mannschaft”

Từ World Cup ở Nam Phi cho đến Euro tại Balan, bộ ba đã đảm nhiệm vị trí hàng tiền vệ công đó chính là Muller- Ozil-Podolski. Kể từ khi kết thúc Euro, có vẻ như Marco Reus đã đẩy Poldolski ra khỏi cánh trái của “Die mannschaft”. Cầu thủ của Arsenal có vẻ như đang dần hụt hơi so với cuộc đua cho một suất ở đội tuyển Quốc gia khi mà ‘cỗ xe tăng Đức’ đang có quá nhiều tài năng trẻ tuổi trong đội hình, nhưng tất cả đều tạo nên được dấu ấn thành công và gặt hái được cả những danh hiệu.

Điển hình đó chính là Mario Gotze người đã chuyển sang Bayern Munich với một bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 38 triệu Euro mùa hè này, và sau đây chúng ta sẽ có một cái nhìn khách quan hơn về hàng tiền vệ công của ĐT Đức hiện tại.

Sự xuất hiện của Marco Reus và Mario Gotze khiến Joachim Low thật sự đau đầu. Ảnh: Internet.

Tiền vệ tấn công (giữa):

Cho đến nay,với Ozil thì dường như đây là vị trí độc tôn của anh tại đội tuyển Đức trong thời gian qua, HLV Joachim Low đã bình chọn tiền vệ gốc Thỗ Nhĩ Kỳ là cầu thủ hay nhất thế giới trong Gala FIFA cuối cùng, điều đó cho chúng ta thấy rằng, Ozil như là một nhân tố không thể thay thế được của HLV đội tuyển Đức.

Tuy nhiên Gotze là một ngôi sao khó có thể bỏ qua đối với tất cả các huấn luyện nào, với khả năng di chuyển thông minh và lừa bóng điệu nghệ, lối đá của Gotze là một điểm gì đó rất cần thiết bổ sung cho triết lý ‘ tấn công tổng lực’ mà Low luôn hướng đến.

Cũng đảm nhiệm tốt như Ozil và Gotze, tuy nhiên Toni Kroos có phong cách thi đấu rất khác biệt hai cầu thủ trên, anh thích lùi sâu, vận dụng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình để phát động các tình huống nguy hiểm dành cho đồng đội và lối chơi của Kroos áp dụng nhiều thể lực hơn khi anh có xu hướng bao sân.

Tiền vệ tấn công cánh trái:

Như đã đề cập ở trên, Marco Reus của Borussia Dortmund đang đảm nhiệm vị trí này vô cùng hoàn hảo kể từ lúc Đức bắt đầu vòng loại World Cup. Anh cũng có thể đóng vai trò là một tiền vệ tấn công ở phía sau tiền đạo. Nhưng rõ ràng với thực tế rằng, vị trí đó hiện tại ở Đội tuyển Đức đang vô cùng chật chội, sẽ không bao giờ Marco Reus có thể xuất hiện ở đó.

Poldolski đã có 46 bàn thắng trong 110 lần khoác áo đội tuyển Đức, đó là một con số thống kê vô cùng ấn tượng khi cầu thủ của Arsenal chỉ mới 28 tuổi. Với cái chân trái khéo léo, tiền vệ “Pháo thủ” có thể chơi như một tiền đạo nếu như cả Klose và Gomez đều vắng mặt.

Cả Reus và Podolski sẽ phải cạnh tranh với tiền vệ tuổi teen của Schalke là Julian Draxler, tài năng đang được đánh giá rất cao bởi HLV Joachim Low, cho đến thời điểm này, Draxle đã được lựa chọn để cùng đội tuyển Đức tham dự các trận đấu giao hữu thay vì để anh chơi ở các giải trẻ như Euro dành cho lứa tuổi U-21.

Julian Draxler người mệnh danh là Mesut Ozil mới đã có mặt ở ĐT Đức. Ảnh: Internet.

Tiền vệ tấn công cánh phải:

Thomas Muller đã bùng nỗ trong đội hình đội tuyển Đức kể từ khi ra mắt vào năm 2010 và chưa bao giờ Muller mất đi vị trí của mình khi chơi ở cấp câu lạc bộ như Bayern Munich và cấp quốc tế như đội tuyển Đức.

Mặc dù Muller không được đánh giá là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân nổi bật, tuy nhiên với lối chơi vô cùng cháy bỏng và thông minh của mình đã khiến Muller trở thành một tài sản vô giá với bất kỳ đội bóng nào có được anh và Bayern Munich chính là đội bóng may mắn ấy.

Trong khi đó, Chelsea vừa mới bỏ ra 20 triệu bảng để đưa Andre Schurrle về với Stamford Bridge, Schurrle vừa có một mùa giải đầy ấn tượng cùng với Bayer Leverkusen. Và tất nhiên tân binh của Chelsea sẽ vô cùng khó khăn để có được một vị trí của mình trong hàng tiền vệ công đầy tài năng của đội tuyển Đức khi mà Gotze, Reus và Draxler đều có thể chơi ở cánh phải.

Tuy nhiên, nếu như có một mùa giải tuyệt vời cùng với nhà vô địch Europan League, Chelsea ở mùa giải năm nay, Schurrle sẽ có nhiều cơ hội hơn tại World Cup 2014, và anh cũng có thể chơi rất tốt ở cánh trái. Schurrle là một vũ khí vô cùng nguy hiểm khi những cú sút của tiền vệ này giống như những gói thuốc nổ sẵn sàng hủy diệt bất cứ mảnh lưới nào của đối phương, vô cùng hiểm hóc và sắc bén.

Với những gì chúng ta có thể thấy ở trên, đây thực sự là một cơn đau đầu 'dễ chịu' của HLV Joachim Low trong việc chọn ra những tiền vệ công trong đội hình chính thức của tuyển Đức.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục