Góc Man City: Hết thật rồi sao?

16:39 Thứ năm 20/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến thắng với cách biệt tới 2-0 tại thánh địa Etihad đã đủ để các cầu thủ Barcelona có thể tự tin nghị tới vòng từ kết. Họ đã ghi bàn, đã kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ; tuy nhiên, chiến thắng đó không phải không “tì vết” với quả penalty gây tranh cãi của Messi. Nếu nhìn vào cục diện trong trận đấu vừa qua, những cầu thủ của Man xanh vẫn có lí do để hi vọng vào một cuộc lội ngược dòng tại Nou Camp.

Nếu xét về những con số, đây có vẻ là một chiến thắng rất thuyết phục của Barcelona. Họ đã kiểm soát bóng khá nhiều và trong một pha tấn công bài bản Messi đã có óng rất trống trải để sau đó đem về quả penalty mở tỉ số. Thêm vào đó, chiếc thẻ đỏ của Demichelis khiến Manchester City, đội bóng vốn không quen co cụm phòng ngự bị gặp bất lợi không nhỏ trước gã khổng lồ xứ Catalan. Và thêm một lần nữa mọi chuyện lại diễn ra suôn sẻ với Tata Martino, cầu thủ vào sân thay người Neymar có pha chuyền bóng tinh tế cho Alves xâu kim Joe Hart để nhân đôi cách biệt. Một chiến thắng mà các Cules vẫn mong đợi!

Chiếc thẻ đỏ của Demichelis là bước ngoặt của trận đấu

Nhưng nếu nhìn vào cục diện trên sân, người ta sẽ thấy rằng Manchester City đã không dễ dàng buông xuôi mọi chuyện dù chỉ còn chơi với 10 người. Bàn thắng của Alves chỉ đến vào những phút cuối của trận đấu và trước đó, nửa xanh thành Manchester đã có vài pha bóng rất nguy hiểm. Đầu tiên là cú sút của David Silva mà Valdes đã xuất sắc cản phá. Tiếp đến Dzeko đã không khó để loại bỏ Pique trước khi tung ra cú dứt điểm khá căng nhưng bóng lại trúng ngay người thủ thành Alves đang lao tới cản phá. Nếu như tận dụng được những tình huống đó, kết quả có lẽ đã tốt hơn cho đội chủ sân Etihad.

Huấn luyện viên Martino đã tỏ ra khá thận trọng khi phát biểu sau trận đấu, khẳng định rằng đội bóng của ông đơn giản chỉ thắng một hiệp đấu trong một trận đấu 180 phút. Và trong trận lượt về, chân sút Sergio Aguero sẽ kịp bình phục; cầu thù người Argentina là một trong những nhân tố chủ chốt của City vắng mặt trong trận này. Có Aguero trên sân, Pellegrini sẽ không phải trông vậy vào Dzeko rất hay bỏ lỡ cơ hội và bộ đôi Aguero-Negredo sẽ lại tái hợp và đem lại những pha phối hợp tấn công đa dạng vào nguy hiểm.

Vị thuyền trưởng người Chile có lẽ đã rất hối tiếc khi đặt niềm tin vào Martin Demichelis thay vì Lescott, người đã chơi rất tốt trong trận đấu với Chelsea tại FA cup. Sau trận này, những điểm yếu sẽ được ông xem xét kĩ. Và thêm nữa, phải nói rằng Barcelona đã khá may mắn khi được hưởng quả penalty. Pellegrini đã tỏ ra khá bất bình sau trận đấu: “Ông ta đã bắt trong trận đấu Milan gặp Barca và đã phạm phải sai lầm; ngày hôm nay ông ta lặp lại chuyện đó. Ngay từ lúc đầu trọng tài đã tỏ ra thiếu công bằng cho cả hai đội. Bóng đá ở châu Âu có mức độ quan trọng hơn nhiều ở Thụy Điển và có lẽ không nên để một trọng tài tới từ Thụy Điển bắt một trận đấu quan trọng như thế này. Ông ta không hề kiểm soát trận đấu tốt.”

Barcelona xứng đáng nhận được những lời khen từ màn trình diễn vừa rồi, nhưng không phải vì thế mà họ được phép chủ quan khinh địch nếu không muốn phải trả giá đắt trong trận lượt về.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục