Góc Liverpool: Sẽ lại là "năm tới là mùa giải của chúng ta"

21:30 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vnNgười Liverpool luôn sống với ước vọng về mùa mới, và có lẽ 2019 sẽ là năm mà họ tiếp tục phải sống cùng giấc mơ của mình.

“Chúng tôi cần thủ môn giỏi, giờ đã có. Chúng tôi hơi hiền ở tuyến tiền vệ, Keita sẽ bổ sung sự rắn rỏi. Nghĩa là Liverpool tạo cảm giác họ đã rất sẵn sàng. Cùng với mọi người, nhất là một cựu cầu thủ Liverpool nữa, tôi háo hức chờ mùa bóng mới khởi tranh”

Đó là những chia sẻ của cựu thủ quân Liverpool - Phil Thompson hồi năm ngoái, sau khi kỳ chuyển nhượng hè 2018 khép lại. Thế nhưng gần một năm sau, chỉ cách đây 24 tiếng đồng hồ, người Liverpool vẫn tràn đầy lạc quan vào kịch bản cú đúp Premier League - Champions League. Và khi hồi còi khai cuộc trên Nou Camp vang lên, với việc Jurgen Klopp đã chọn một cách tiếp cận lối chơi không thể đúng đắn hơn, những pha dốc biên khiến cho con tim của các Cules giật mình thon thót, niềm tin trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Góc Liverpool: Sẽ lại là

Thiên tài Messi đã khiến mọi thứ trở nên khắc nghiệt với Liverpool hơn rất nhiều.

Thế nhưng mọi chuyện bỗng chốc trở nên thật nghiệt ngã với Lữ đoàn đỏ. Khi mà Liverpool đang có thế trận cực ổn, họ ép cho Barca không thể triển khai những miếng đánh bóng ngắn một cách nhuyễn như thường lệ thì chỉ với 4 nhịp chạm bóng, bắt đầu từ pha mở bóng dài của Vidal, pha nhả bóng của Coutinho, đường căng bóng cực nghệ sỹ của Alba cùng pha dứt điểm hoàn hảo của Luis Suarez, cơn ác mộng bắt đầu. 

Rồi khi Lionel Messi với những khoảnh khắc thiên tài của mình lần lượt đưa tỉ số lên thành 2-0 rồi 3-0, camera lia qua khuôn mặt bất lực của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Tất nhiên trong bóng đá chẳng ai nói trước được điều gì. Barca cũng từng có lợi thế 3 bàn, nhưng rồi họ bị AS Roma loại khỏi Champions League - một thảm bại cay đắng mà mới đây chính huấn luyện viên Ernesto Valverde còn lấy để nhắc nhở các học trò không được "bay" quá cao sau thắng lợi vừa qua. Nhưng án theo những gì đã diễn ra, thì thật khó để mọi chuyện diễn ra xuôi chèo mát mái cho đội bóng thành phố Cảng.

Góc Liverpool: Sẽ lại là

Người Liverpool có thể sẽ lại phải nói câu: "Mùa tới là mùa giải của chúng ta".

Dẫu vậy, việc bị dồn vào chân tường ở đấu trường Champions League chưa phải là những ảnh hưởng lớn nhất mà thất bại vừa qua mang lại cho Liverpool. Lúc này, có lẽ người lo lắng nhất là hiển nhiên là Jurgen Klopp. Bởi sau cơn ác mộng tại Camp Nou, tinh thần của The Kop đang xuống đến cực điểm. Sắp tới đây, họ sẽ trở về Premier League để tiếp tục cuộc đua đến ngai vàng cùng Manchester City. Và người ta có lý do để lo lắng với việc bị Blaugrana "vùi dập" nơi đất khách, biết đâu đó Liverpool sẽ đến St James' Park với một tinh thần rệu rã để rồi sảy chân. Và nếu thế, mọi chuyện mới thực sự là thảm họa.

Tất nhiên, đến lúc này tất cả chỉ là suy đoán. Việc cựu thuyền trưởng Dortmund có thể hay không giúp các học trò nhanh chóng trở lại để chuẩn bị cho cuộc đua ngai vàng với City cũng như trận lượt về với Barca vẫn còn là một dấu hỏi. Thế nhưng nếu kịch bản xấu nhất xảy đến, có lẽ các Liverpundian sẽ lại phải ca bài "năm tới sẽ là mùa giải của chúng ta".

Anh Tú | 21:00 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục