Góc Barcelona: Bán Pedro, nên hay không nên?

09:34 Thứ tư 12/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gần đây, các tờ báo thể thao đều đồng loạt đăng tin đồn liên quan đến việc Barcelona sẽ bán Pedro trong thời gian tới. Điểm đến mới của anh là Manchester United. Đây là một thông tin rất đáng lo ngại đối với các cổ động viên của đội bóng chủ sân Nou Camp, nhất là ở thời điểm đội bóng xứ Catalan sắp không có sự phục vụ của ngôi sao Neymar trong vòng hai tuần.

MSN

Từng là một phần không thể thiếu trên hàng công của Barcelona, Pedro đã dần bị thay thế bởi các cầu thủ Nam Mỹ, những hợp đồng bom tấn của đội bóng. Đầu tiên là Neymar, khi cầu thủ này cập bến sân Nou Camp cách đây hai năm, vị trí tiền đạo cánh trái trong đội hình của Barcelona đã gần như vĩnh viễn xa khỏi tầm với của Pedro. Sau đó là sự có mặt của Luis Suarez. Sự có mặt của “tiền đạo răng thỏ” đã chính thức buộc Pedro phải làm quen với băng ghế dự bị.

Pedro bị che khuất bởi ánh hào quang của tam tấu MSN. Ảnh: Internet.

Từ đó, khi nói đến Barcelona, người ta chỉ biết đến bộ ba MSN (Messi-Suarez-Neymar) mà gần như quên hẳn hình bóng của Pedro. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi trong mùa giải trước, bộ ba MSN đã ghi được tới 81 bàn thắng. Trong khi con số này của Pedro chỉ là 6, sau 15 trận ra sân từ đầu vào 20 trận vào sân từ băng ghế dự bị.

Với những con số trên, việc Barcelona chấp nhận bán Pedro là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, khi Neymar đang được chẩn đoán có thể mắc bệnh quai bị và phải nghỉ thi đấu trong vài tuần. Việc bán Pedro lại là một vấn đề cần phải xét lại.

Vai trò của Pedro

Để đơn giản, có thể tóm tắt vai trò của anh trong đội hình Barcelona bằng ba chữ, siêu dự bị. Anh sẽ là phương án dự phòng nếu một trong ba cầu thủ trên hàng công vắng mặt. Là một cầu thủ có tốc độ và chơi tốt ở cả hai cánh, Pedro là một mũi nhọn khoét sâu vào hai bên cánh của đối phương. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thời kỳ đỉnh cao của anh ở Barcelona đã trôi vào dĩ vãng.

Pedro là phương án thay thế hoàn hảo nơi hàng công Barca bởi sự đa năng vá khéo léo của mình. Ảnh: Internet.

Munir và Sandro là hai cầu thủ trẻ khá hứa hẹn trong đội hình của huấn luyện viên Luis Enrique. Cả hai đều có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên, hai cầu thủ này vẫn chưa thể vươn được đến đẳng cấp như Pedro. Pedro hoàn toàn có thể tự tin thay thế vị trí của một trong ba cầu thủ Messi-Suarez-Neymar, nhưng bộ đôi cầu thủ trẻ kia thì lại không thể.

Tháng Giêng

Tháng Giêng năm sau sẽ là một giấu mốc quan trọng đối với cả Barcelona và Pedro. Hiện tại, với vai trò là “dự bị số một”, vai trò của Pedro là rất quan trọng đối với Barcelona. Nhưng đến tháng Giêng năm sau, khi Barcelona có thêm sự phục vụ của hai cầu thủ có kinh nghiệm đá ở vị trí tiền đạo cánh, mọi chuyện sẽ trở nên khác hẳn.

Sự có mặt của Arda Turan và Aleix Vidal sẽ làm vai trò của Pedro ngày càng mờ nhạt tại Nou Camp. Ảnh: Internet.

Aleix Vidal là một cầu thủ có thể chơi bất cứ vị trí nào bên hành lang cánh phải. Trong khi đó Arda Turan lại có thể thi đấu ở hai cánh với vị trí tiền đạo cánh. Một khi hai cầu thủ này chính thức được thi đấu trong màu áo Barcelona, vai trò của Pedro sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Bởi vậy, giờ đây, Barcelona sẽ phải cân nhắc thật kỹ khi quyết định về tương lai của Pedro. Nếu họ bán anh vào thời điểm này, họ sẽ phải hối tiếc nếu có bất cứ cầu thủ nào trong bộ ba MSN bị chấn thương. Còn nếu không, liệu rằng họ có bị ép giá nếu bán Pedro sau tháng Giêng?

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục