Giới thiệu về CLB dự FIFA Club World Cup 2012: Corinthians

12:30 Thứ bảy 08/12/2012

Corinthians - nhà vô địch Copa Libertadores -có lẽ không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ. Tham dự giải đấu lần này mục tiêu của họ không gì khác là chức vô địch

FIFA Club World Cup 2012 đã chính thức khai mạc ngày 6/12. Tuy nhiên, các đội bóng lớn được đánh giá cao vẫn chưa ra quân. Điều này hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị trong những ngày thi đấu sắp tới của giải đấu uy tín nhất của FIFA ở cấp độ CLB.

Trong các bài trước, đã giới thiệu đến các bạn các câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima , Auckland City, Al Ahly và Ulsan Huyndai , Monterrey. Ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số thông tin về đại diện của khu vực Nam Mỹ - CLB Corinthians, đến từ Brazil.

TÓM TẮT LỊCH SỬ

Corinthians (tên đầy đủ là Sport Club Paulista Corinthians) được thành lập vào ngày 01/09/1910 trong khu phố Bom Retiro của Sao Paulo bởi năm công nhân trẻ. Tên đội bóng đến từ một sự ngưỡng mộ dành cho Câu lạc bộ bóng đá cùng tên của Anh, đội đã lưu diễn Brazil trong cùng năm đó. Vào cuối những năm 20, "Timao" (biệt danh của CLB) khánh thành sân vận động Alfredo Schurig (Parque SaoJorge). Tuy nhiên, "tiểu trang trại" là cái tên được biết đến nhiều hơn và hầu như nó không được sử dụng cho các trận đấu vì sức chứa khá nhỏ chỉ khoảng 18.000 chỗ ngồi.

Trong hơn 102 năm tồn tại, Corinthians đã trải qua nhiều khoảnh khắc lịch sử, chẳng hạn như cuộc đổ bộ của 70.000 người hâm mộ đến xem trận bán kết của giải vô địch Brazil 1976 với đối thủ Fluminense ở sân Maracana. Hay một năm sau đó, 'The Timão' đã kết thúc 22 năm không danh hiệu khi đánh bại Ponte Preta tại Morumbi với một bàn thắng được ghi bởi Basilio.

Trong những năm 90, Corinthians đã giành được bốn danh hiệu: ba chức vô địch Quốc gia (1990, 1998, 1999) và Cúp Quốc gia Brazil 1995. Ngay vào đầu thập kỷ này, 'Timao' đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của FIFA Club World Cup khi đánh bại Vasco trên chấm phạt đền. Trong năm 2007, đội bóng trải qua thời điểm tồi tệ nhất trong lịch sử của họ khi xuống hạng Serie B (Brazil). Một năm sau, Corinthians trở lại Serie A. Trong năm 2009, với sự hiện diện của Ronaldo trong đội hình, 'Timao' trở lại với mạch chiến thắng và bắt đầu công cuộc tái thiết. Đỉnh cao của thời kỳ tái thiết đến vào năm 2012 khi 'Timao' chinh phục thành công Copa Libertadores lần đầu tiên trong lịch sử để giành quyền dự FIFA Club World Cup năm nay.

PHONG CÁCH VÀ CHIẾN THUẬT

HLV Tite đang trải qua những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của mình dưới tư cách là huấn luyện viên của Corinthians và có một đội hình rất mạnh. Trong Club World Cup, huấn luyện viên này dự định tổ chức đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1 với ba tiền vệ tấn công còn Paolo Guerrero là một tiền đạo duy nhất.

Một trong những vũ khí lớn nhất của Corinthians là tính linh hoạt trong chiến thuật của họ. Họ có thể nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận trận đấu, ngay cả những cầu thủ tấn công cũng sẵn sàng để lùi về và hỗ trợ phòng ngự.

NGÔI SAO - Paulinho

Anh là ngôi sao của cả CLB Corinthians và Brazil, Paulinho gia nhập Timao khi anh hầu như còn vô danh, nhưng đã nhanh chóng thể hiện mình. Sơ đồ 4-2-3-1 được HLV Tite sử dụng trong hầu hết các trận đấu cho phép tiền vệ phòng ngự này thể hiện được tài năng của mình.

Màn trình diễn ấn tượng của anh là bệ phóng giúp Corinthians giành chức vô địch Brazil 2011 và Copa Libertadores 2012. Paulinho và Ralf được nhiều người xem là cặp tiền vệ phòng ngự tốt nhất hiện nay tại Brazil.

BIỂU TƯỢNG - Emerson Sheik

Sau khi đến Corinthians trong năm 2011, Emerson đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch Brazil với ba câu lạc bộ khác nhau. Anh cũng viết tên của mình trong lịch sử của Timao bằng cách ghi cả hai bàn trong trận chung kết Copa Libertadores với đối thủ Boca Juniors.

Được đánh giá cao về thể lực trên sân, sự chuyển động của anh thường tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Anh là một nghệ sĩ trên sân cỏ và còn được biết đến với khả năng kiềm chế cảm xúc rất tốt, hiếm khi thấy anh xuất hiện trong những va chạm và tranh cãi không đáng có trên sân cỏ.

NIỀM HY VỌNG - Romarinho

Người hùng của trận hòa trước Boca Juniors trong trận lượt đi chung kết Copa Libertadores, Romarinho đã chiếm được trái tim của những người hâm mộ trung thành nhất. Anh đã chuyển đến thi đấu cho Corinthians sau khi giành chức vô địch bang cùng Bragantino.

Sau khi vượt qua chấn thương, Romarinho đã được chơi thường xuyên trong nửa sau của mùa bóng, nhưng vị trí của anh thường là trên băng ghế dự bị.

BA ĐIỀU THÚ VỊ

Năm 2000, Timao đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của FIFA Club World Cup khi đánh bại Vasco trên chấm phạt đền.
FIFA ước tính, các cổ động viên Corinthians sẽ có cuộc đổ bộ đến Nhật Bản. Theo Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, đã có 8.500 người được cấp visa để đến Nhật. Tuy nhiên theo phía Corinthians, sẽ có khoảng 20.000 người sẽ cùng CLB đến Nhật lần này.
Hậu vệ trái Fabio Santos và tiền vệ Danilo là những người đã vô địch giải đấu này năm 2005 trong màu áo Sao Paulo.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HLV Tite sử dụng những vòng đấu cuối của Brasileirao để điều chỉnh và lựa chọn những ai sẽ đến thi đấu tại Club World Cup. Băn khoăn đối với ông có lẽ chỉ là hàng tấn công vì những cái tên như Danilo, Douglas, Emerson, Paolo Guerrero, Jorge Henrique, Martinez và Romarinho vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cho một suất đá chính.

Cựu cầu thủ Bayern Munich và Hamburg - Paolo Guerrero vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Nếu anh không kịp bình phục, Henrique sẽ là người thay thế.

Corinthians: Cássio, Alessandro, Chicao, P. André, F. Santos, Ralf, Paulinho, Danilo, Douglas, Emerson, Guerrero

Fernando Ahuvia & Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục