Giao hữu bóng rổ: Mỹ khẳng định vị thế ứng cử viên số 1 với chiến thắng trước Tây Ban Nha

14:15 Thứ tư 25/07/2012

Tuyển bóng rổ Mỹ đã kết thúc loạt trận giao hữu trước thềm Olympic 2012 của mình một cách hoàn hảo khi giành chiến thắng không quá khó khăn trước đội bóng xếp thứ 2 thế giới, Tây Ban Nha, trong trận đấu giao hữu tại Barcelona.

Tuyển Mỹ vẫn tỏ ra khá sung sức sau chiến thắng nhọc nhằn 86-80 trước Argentina 2 ngày trước. Đối thủ lần này của họ là Tây Ban Nha, đội bóng đã chịu thua họ trong trận chung kết Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra không quá kịch tính như mong đợi, và Mỹ giành chiến thắng cách biệt 100-78.

Carmelo Anthony đã vào sân từ băng ghế dự bị và ngôi sao của New York Knicks đã ghi đến 23/27 điểm của mình trong 2 hiệp đấu đầu tiên để giúp tuyển Mỹ giành ưu thế. LeBron James đóng góp 25 điểm, còn Kevin Durant ghi 13 điểm.

So với trận chung kết cách đây 4 năm, đây là một trận đấu dễ dàng hơn nhiều cho người Mỹ. Tại Bắc Kinh, người Mỹ chỉ có thể giành chiến thắng 118-107 trước sự kiên cường của những chiến binh Tây Ban Nha. Họ đã bám đuổi tuyển Mỹ cho đến những phút cuối cùng trước khi gục ngã.

Carmelo Anthony đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 100-78 của Mỹ trước Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Hai ngôi sao của Tây Ban Nha đang thi đấu tại NBA là Pau Gasol và Serge Ibaka đều đã thi đấu nổi bật trong trận đấu này, nhưng họ không thể vượt qua những người đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến. Gasol ghi 19 điểm, còn Ibaka ghi 16 điểm.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Tây Ban Nha là đội nhập cuộc tốt hơn so với đội khách. Sự năng nổ của Pau Gasol và đặc biệt là Serge Ibaka đã giúp đương kim Á quân Olympic chiếm ưu thế. Cho đến thời điểm 1 phút 40 giây trước khi hiệp 1 khép lại, Tây Ban Nha đã dẫn 22-13 sau cú ném của Victor Sada.

Trước khí thế của đội chủ nhà, HLV Mike Krzyzewski đã tung Carmelo Anthony vào sân, và anh chính là người mở đầu cho những pha lên điểm liên tiếp của tuyển Mỹ. Anh đã thực hiện thành công 5 cú điểm 3 điểm chỉ trong nửa đầu của trận đấu để giúp Mỹ lấy lại thế dẫn điểm. Tỉ số của trận đấu khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp là 48-40 nghiêng về Mỹ.

Đội khách tiếp tục duy trì khả năng kiểm soát thế trận và ít cho Tây Ban Nha có cơ hội phản công. Lần lượt LeBron James, Kevin Durant và Russell Westbrook tỏa sáng để đem về những điểm quan trọng cho tuyển Mỹ. Kết quả chung cuộc, Mỹ đánh bại Tây Ban Nha 100-78 sau 4 hiệp đấu.

Với 5 chiến thắng liên tiếp trong các trận giao hữu, tuyển Mỹ xem như đã hoàn toàn sẵn sàng ở Olympic sắp tới. Mặc dù đây chỉ là 1 trận đấu giao hữu, nhưng chắc chắn nó sẽ khiến cho tuyển Mỹ tràn đầy tự tin bước vào tranh tài tại Thế vận hội, và Tây Ban Nha biết rằng họ sẽ còn phải nỗ lực nhiều mới có thể đánh bại được đối thủ hàng đầu của mình.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục