Giải xe đạp xuyên Việt 2014 (chặng 4): Nỗ lực vươn lên của các tuyển thủ QG

14:31 Thứ sáu 05/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 5/12, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Nha Trang dài 105 km. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã giành chiến thắng sau thành tích 2h 38’27”, đạt tốc độ trung bình 39,760 km/h, còn Huỳnh Mai Duy thuộc ê kíp TP.HCM vẫn tiếp tục giữ áo vàng.

Mặc dù là chặng đua ngắn, nhưng với đường đua đang sửa chữa nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua. Đã có nhiều cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các tay đua không có thứ hạng nhưng đều không thành công, khi ê kíp TP.HCM tung sức ra kéo tốp để bắt lại.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (áo trắng-xanh) giành chiến thắng tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Vào thị trấn Cam Ranh, tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước 2 tay đua Nguyễn Thành Tâm và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 45 km.

Cách đích đến gần 30 km, sau khi đoàn đua đi vào đường xấu và lên dốc dài, đã có hai tay đua của Gạo Hạt Ngọc Trời - Nguyễn Thành Tâm và Võ Phú Trung tách được tốp đông để ra đi và kéo theo năm tay đua: Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL), Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội), Đinh Quốc Việt (TP.HCM) và Lex Nederlof (Lao-CCN Team) để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt đến 4’ so với đội TP.HCM đang dẫn đầu, hai tay đua của An Giang tung sức ra kéo tốp đi đầu và tạo được cách biệt đến 3’ sau khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 10 km. Ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt do tốp đi đầu tạo ra và về đích chỉ sau tốp đi đầu còn 1’43”.

Trao thưởng cá nhân chặng 4 giải xe đạp xuyên Việt 2014. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã tấn công trước khi còn cách đích 1 km để nhằm đi về đích, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm đã vượt qua tốp đi đầu khi tung nước rút ở 100m cuối và đã chiến thắng khi cán đích đến trước tiên, hạng nhì Trịnh Đức Tâm và hạng ba Lê Ngọc Sơn

Do ê kíp TP.HCM đưa áo vàng về đích đến thành công nên tay đua Huỳnh Mai Duy tiếp tục giữ áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian 11h 54’32”, xếp tiếp theo là Trịnh Đức Tâm (hơn 31”) và Lê Ngọc Sơn (hơn 33”).

Huỳnh Mai Duy vẫn đang giữ áo vàng sau 4 chặng. Ảnh: Hải Vân.

Đội TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 35h 45’12”, xếp hạng nhì Dược Domesco ĐT 1 (hơn 1’55”), hạng ba ADC-THVL (hơn 2’03”) và hạng tư Gạo Hạt Ngọc Trời (hơn 2’23”).

Giải áo xanh xuất sắc tiếp tục là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa tay đua đang dẫn đầu Đỗ Tuấn Anh (58 điểm) với các tay đua Nguyễn Thành Tâm và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM) khi chỉ hơn kém nhau 2 điểm.

Sáng 7/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 5 từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Đà Nẵng dài 122 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục