Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2015: Chờ các tuyển thủ trẻ lên tiếng

19:09 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long tranh cúp Tập đoàn Lộc Trời năm 2015 tranh sẽ khởi tranh vào sáng 14/8 tại TP.HCM với sự tham dự của 90 tay đua nam (18 đội) đến từ 9 đơn vị trên cả nước với tổng giải thưởng khoảng 260 triệu đồng.

Các đội tham dự bao gồm Hà Nội, Quân Khu 7, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ và chủ nhà Bến Tre. Các tay đua sẽ thi đấu 8 chặng đi qua 12 tỉnh thành ở khu vực ĐBSCL là Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh và kết thúc tại TP.Bến Tre vào ngày 20/8 để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Ông Âu Xuân Đôn - Phó ban tổ chức giới thiệu về lộ trình đua. Ảnh: Hải Vân.

Cuộc cạnh tranh các danh hiệu của giải vẫn thuộc về 5 ê kíp mạnh nhất hiện nay là TP.HCM, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp và Quân Khu 7.

Do mới thay đổi thành phần đội tuyển xe đạp nam và ưu tiên cho lực lượng trẻ, nên các tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (Bến Tre), Quàng Văn Cường (Hà Nội), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7), Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) và Trần Thanh Điền (TP.HCM) sẽ có dịp chứng tỏ được thực lực của mình qua giải đấu này trước các đàn anh Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM), Trịnh Đức Tâm, Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long), Nguyễn Thành Tâm, Hồ Huỳnh Vạn An (An Giang), Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp), Trần Văn Quyền, Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) ở các danh hiệu cá nhân.

Cúp vô địch đồng đội và áo vàng chung cuộc của giải. Ảnh: Hải Vân.

Do trình độ các ê kíp hiện nay không có sự chênh lệch lớn nên hứa hẹn cuộc tranh chấp các thứ hạng tại đích đến sẽ vô cùng quyết liệt. Thứ hạng trong bảng tổng sắp sẽ được so kè nhau bằng những giây thưởng và điểm áo xanh tại các giải thưởng dọc đường (Sprint) và đích đến, nên diễn tiến trên đường đua do huấn luyện viên của các ê kíp chỉ đạo sẽ quyết định đến các danh hiệu của giải. 

Ông Nguyễn Huy Hùng – Huấn luyện viên đội tuyển nam VN cho biết: “Tôi hy vọng các tuyển thủ trẻ sẽ thi đấu với phong độ cao nhất để tranh chấp thành tích với các tay đua mạnh. Tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân thể hiện được nước rút tốt nên nhiều khả năng tranh chấp danh hiệu áo xanh của giải với 4 tay đua mạnh nhất là Lê Văn Duẩn, Trần Văn Quyền, Đỗ Tuấn Anh và Nguyễn Thành Tâm. Tùy theo chiến thuật của mỗi đội theo từng diễn tiến trên đường đua nên danh hiệu áo vàng và thứ hạng đồng đội sẽ được quyết định sau khi thi đấu, nhưng các đội vẫn sẽ tập trung cho các tay đua mạnh để cạnh tranh danh hiệu cao nhất này.”

Áo vàng chung cuộc của giải vẫn là ước muốn của các đội tham dự và ê kíp mạnh TP.HCM vẫn được đánh giá cao nhất cho danh hiệu cao quý này khi có hai tay đua mạnh nhất Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng. Tay đua Lê Văn Duẩn sẽ khó bảo vệ được danh hiệu áo vàng khi gặp phải sự tranh chấp quyết liệt của các tay đua Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Tấn Hoài. 

Tay đua áo vàng Lê Văn Duẩn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Trần Văn Quyền (áo đỏ) và Đỗ Tuấn Anh cho danh hiệu áo xanh xuất sắc. Ảnh: Hải Vân.

Do ê kíp TP.HCM ưu tiên cố gắng tranh các danh hiệu cá nhân nên chức vô địch đồng đội sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ê kíp mạnh Vĩnh Long khi đang có phong độ cao của các tay đua Trịnh Đức Tâm, Hồ Văn Phúc, Bùi Minh Thụy và Nguyễn Minh Luận với ê kíp An Giang khi có phong độ thi đấu ổn định và quan trọng nhất là được sự đầu tư rất mạnh từ Công ty Bảo vệ thực vật An Giang. Hai ê kíp Đồng Tháp và Quân Khu 7 sẽ là vật cản lớn nhất của hai ê kíp mạnh trên đường nâng cao cúp vô địch khi giải đấu kết thúc.

Ông Âu Xuân Đôn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Thể thao VN - Phó Ban tổ chức giải cho biết thêm: “Tôi rất vui khi nhà tài trợ Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục đồng hành cùng với giải xe đạp nam ĐBSCL tới năm 2020. Với gói tài trợ mới này, chúng tôi sẽ tổ chức giải với quy mô và chất lượng lớn hơn, các đội tham dự sẽ có dịp cọ sát và thi đấu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó sẽ khẳng định được giải đấu lớn thứ hai sau Cúp Truyền hình TP.HCM ở nước ta. Với lộ trình đua năm nay đi qua hết tất cả các tỉnh ĐBSCL và là giải đua lần đầu tiên chinh phục cầu Cổ Chiên (nối liền hai tỉnh Trà Vinh – Bến Tre) sẽ là một trải nghiệm mới cho các đội tham dự.”

Lộ trình thi đấu giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015:

Chặng 1 (14/8): TP.HCM đi Cao Lãnh dài 150 km.

Chặng 2 (15/8): TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên dài 150 km.

Chặng 3 (16/8): Thị xã Hà Tiên đi TP.Rạch Giá dài 90 km.

Chặng 4 (17/8): TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 130 km.

Chặng 5 (18/8): TP.Cà Mau đi TP.Cần Thơ dài 178 km.

Chặng 6 (19/8): TP.Cần Thơ – Trà Vinh – TP.Bến Tre dài 158 km.

Chặng 7 (sáng 20/8): TP.Bến Tre – Huyện Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành – TP.Bến Tre dài 102 km.

Chặng 8 (chiều 20/8): Chạy vòng quanh TP.Bến Tre dài 40 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục