Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 22-2013: Ê kíp TP. HCM giành chiến thắng kép

17:22 Thứ hai 19/08/2013

Sáng 19/8, các tay đua đã thi đấu chặng 8 từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Long Xuyên dài 152 km, với ê kíp TP.HCM đã bảo vệ thành công áo vàng cho tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân, cùng với đội Dược Domesco Đồng Tháp 2 đã giành luôn chức vô địch và giải áo xanh xuất sắc phải chờ đến nước rút cuối cùng khi về đích đến mới xác định được danh hiệu này.

Do là chặng đua cuối của giải cùng với có đến 3 giải thưởng dọc đường nên sự tranh chấp ở giải áo xanh đã diễn ra rất quyết liệt giữa 2 tay đua Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) và Ivan Dominguez (TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ) khi chỉ cách nhau 3 điểm. Lê Văn Duẩn đã sớm vượt lên khi rút thắng ở giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 40 km để giành 5 điểm. Nhưng với quyết tâm cao, Ivan Dominguez đã thoát ra đi một mình và cán đích trước tiên ở giải thưởng lần 2 khi đi được 80 km, còn Lê Văn Duẩn rút thắng tốp đông để giành thêm 3 điểm khi xếp hạng nhì. Cách đích đến 40 km, tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) rút thắng trước Hà Thế Long (Tuyển VN) ở giải thưởng dọc đường lần 3, cho nên cả 2 tay đua đang tranh chấp đều bằng điểm nhau nên danh hiệu áo xanh xuất sắc chỉ được quyết định bằng nước rút khi 2 tay đua này về đích đến.

Với nước rút quyết định, Lê Văn Duẩn (số 58) đã vượt qua đối thủ Ivan Dominguez (áo xanh - bên phải) để giành luôn giải áo xanh chung cuộc.

Khi còn cách đích đến hơn 3 km, đã có 5 tay đua tấn công khỏi tốp đông và kéo nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng, tay đua Huỳnh Văn Thuận (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước Phan Phước Tài (Bảo vệ thực vật An Giang) để giành hạng nhất sau 3h 31’43” – tốc độ trung bình 43, 076 km/h, về tiếp theo là Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT 2), Trần Thanh Phú (Quân Đội) và Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ). Tốp đông có các tay đua đang tranh chấp về đích sau 22”, và tay đua Lê Văn Duẩn đã xuất sắc rút thắng trước đối thủ Ivan Dominguez để giành hạng 6. Với thêm 8 điểm thưởng, Lê Văn Duẩn đã chính thức vượt qua Ivan Dominguez 2 điểm và giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 106 điểm.

Các tay đua TP.HCM vui mừng khi áo vàng (đi giữa) về đích thành công và giành chiến thắng kép.

Về đích hạng 10, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) giành áo vàng chung cuộc sau 21h 20’46”, hạng nhì Tăng Chí Hùng (ADC-THVL) và hạng ba Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) cùng hơn 7”. Xếp hạng 5 chung cuộc, tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 2) giành giải áo trắng khi là tay đua trẻ thi đấu xuất sắc nhất. Đội Dược Domesco Đồng Tháp 2 giành luôn chức vô địch khi có tổng thời gian 64h 03’49”, hạng nhì TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ (hơn 1’52”), hạng ba BVTV An Giang (hơn 2’26”).

Sáng 20/8, các tay đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy 30 vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km để tranh giải thưởng riêng của chặng đua này và phát thưởng chung cuộc của giải

Phát thưởng Cá nhân chặng 7.
Phát thưởng Đồng đội chặng 7.
Huỳnh Văn Thuận (số 50) rút thắng trước Phan Phước Tài (số 4 - bên trái) giành chiến thắng chặng cuối.
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục