Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 13): Áo vàng không thay đổi

14:58 Thứ bảy 23/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 23/4, các tay đua thi đấu tiếp chặng 13 từ TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 130 km, với nỗ lực thoát đi khi còn cách đích đến hơn 40 km của hai tay đua không có thứ hạng cao và đã về đích đên thành công. Tay đua Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) đã vượt qua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) ngay tại đích đến, về nhất sau 3h29’29” – tốc độ trung bình 37, 234 km/h

Chiến thắng của tay đua trẻ Nguyễn Minh Luận tại đích đến. Ảnh: TDA.

Sau các cuộc tấn công của các đội để nhằm tách tốp nhưng không thành khi hai ê kíp Quân Khu 7 và An Giang tung sức ra kéo bắt lại. Đoàn đua đã đi cùng nhau để bước vào chinh phục đèo Cả sau khi đi được hơn 30 km. Năm tay đua Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và áo vàng Huỳnh Thanh Tùng cùng nhau tấn công vào đèo trước tiên.

Với guồng chân bền bỉ, cả năm tay đua này chinh phục thành công 5 km đường đèo và Phan Hoàng Thái đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 5 điểm, xếp tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn và Huỳnh Thanh Tùng. Như vậy Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Tấn Hoài có cùng 10 điểm ở giải áo chấm đỏ-vua leo núi.

Ông Nguyễn Phước Hoài Chương – đại diện nhà tài trợ Tôn Đông Á trao tặng học bổng cho học sinh tại TP.Tuy Hòa. Ảnh: TDA.

Sau khi đổ đèo, đoàn đua chia thành 3 tốp và chỉ có cách biệt nhau không xa. Do tay đua đang tranh chấp áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) bị bể bánh xe nên cả ê kíp TP.HCM phải tung sức ra kéo tốp đông để bắt lại tốp đông khi các ê kíp An Giang, Đồng Tháp và Quân Khu 7 tăng tốc để bỏ lại, và sau 70 km ê kíp TP.HCM đã nhập được vào thành tốp đông.

Khi còn cách đích hơn 40 km, hai tay đua Nguyễn Minh Luận và Phan Tuấn Vũ đã tấn công và cùng nhau thoát đi. Ở phía sau, đã có thêm ba tay đua Lê Văn Động (TP.Cần Thơ), Lường Văn Sinh (Đống Đa-Hà Nội) và Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương) tách được khỏi tốp đông và thành tốp thứ hai.

Tay đua Nguyễn Trường Tài bị bể bánh xe sau khi xuống hết đèo. Ảnh: TDA.

Do các tay đua thoát đi này không có thứ hạng cao nên các đội đang tranh chấp để cho hai tốp đi đầu này tạo được cách biệt hơn 3’ và 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Minh Luận đã rút thắng trước Phan Tuấn Vũ để giành chiến thắng chặng.

Khi còn cách đích đến 3 km, tốp đông do hai ê kíp An Giang và Quân Khu 7 đã kéo tốp bắt lại được 3 tay đua trong tốp hai và về đích chỉ sau hai tay đua 6”, tay đua áo xanh Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba chặng.

Tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái cán đỉnh đèo đầu tiên. Ảnh: TDA.

Tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng sau 35h52’30”, hạng nhì Nguyễn Tấn Hoài (hơn 28”), hạng ba Lê Ngọc Sơn (hơn 36”) và hạng 4 Nguyễn Trường Tài (hơn 47”).

Đội VUS-TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu sau 107h45’20”, có cùng giờ xếp hạng nhì đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 7”). Tay đua Nguyễn Thành Tâm vẫn tiếp tục mặc áo xanh với 133 điểm, xếp sau là Lê Văn Duẩn (với 118 điểm).

Tốp đông bước vào địa phận TP.Nha Trang. Ảnh: TDA.

Sáng 23/4, đoàn đua thi đấu nội dung đồng đội tính giờ chạy 2 vòng quanh đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 32 km. Do chặng đua thứ 14 này thành tích đồng đội sẽ được tính vào thành tích cá nhân của từng tay đua theo số giờ hoàn tất cự ly, nên nhều khả năng áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng sẽ khó bảo vệ được.

Hai đội VUS-TP.HCM và Gạo Hạt Ngọc Trời-AG được đánh giá rất mạnh ở cự ly này, nên nhiều khả năng sẽ tạo được cách biệt gần 1’ so với các đội Dược Domesco ĐT và Quân Khu 7. Đây là chặng đua được chờ đợi của làng xe đạp VN để xem TP.HCM hay An Giang có giành áo vàng củ tay đua trẻ mặc áo lính Huỳnh Thanh Tùng hay không.

Áo xanh Nguyễn Thành Tâm rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba. Ảnh: TDA.

Lộ trình thi đấu:

24/4: Chặng 14: Thi đấu cự ly đồng đội tính giờ tại đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 36 km.
26/4: Chặng 15: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang - Tháp Chàm dài 97 km.
27/4: Chặng 16: TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km.
28/4: Chặng 17: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 18: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.
30/4: Chặng 19: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân | 14:34 23/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục