Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 11 - Thứ hạng chung cuộc không thay đổi

15:38 Thứ tư 30/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 30/4, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 11 từ TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 145 km, với các cuộc tấn công của các đội Đồng Tháp, Vĩnh Long và Quân Khu 7 nhưng đều không thành công khi 2 ê kíp TP.HCM và An Giang thay phiên nhau kéo tốp bắt lại và chiến thắng đã thuộc về tuyển thủ Lê Văn Duẩn (SunTek Sao Việt TP.HCM) khi về đích đến trước tiên với thành tích 3h39’28” – tốc độ trung bình 39,642 km/h, cùng với thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi đoàn đua về đích cùng nhau.

Dù chỉ còn chặng đua cuối nhưng nỗ lực tấn công để nhằm thay đổi thứ hạng của các tay đua của 2 đội Đồng Tháp và Vĩnh Long vẫn luôn diễn ra khi tổ chức các cuộc tấn công để tách tốp. Nhưng do không muốn thứ hạng đồng đội và áo vàng bị ảnh hưởng, nên 2 ê kíp TP.HCM và An Giang đều tung sức ra để bắt lại các tay đua tấn công này.

Áo vàng chung cuộc Hồ Huỳnh Vạn An.

Với truyền thống quyết tâm về đích trước để giành chiến thắng ngay tại Dinh Thống Nhất của ê kíp Quân Khu 7, nên các tay đua của đội đã nỗ lực thay phiên nhau tấn công để tách tốp. Sau khi tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) thoát ra đi một mình khi còn cách đích đến hơn 15 km, nhưng chỉ đi được cách biệt gần 30” thì bị bắt lại. Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) cùng với Phạm Quốc Cường (Đồng Tháp) lại tiếp tục tấn công để ra đi, nỗ lực này cũng chỉ đi được hơn 2 km vẫn bị tốp đông bắt lại. Không từ bỏ quyết tâm, 2 tay đua Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) và Ngô Hoàng Nhu (Quân Đội) vẫn tấn công tiếp và thoát ra đi, nhưng đã bị ê kíp TP.HCM tung sức ra bắt lại khi chỉ còn cách đích đến gần 10 km, và đưa đoàn đua cùng nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Nỗ lực kéo tốp của ê kíp TP.HCM đã thành công khi đồng đội SunTek Sao Việt TP.HCM đưa Lê Văn Duẩn lên trên tốp dẫn đầu khi còn khoảng cách gần 200m và Lê Văn Duẩn đã tung nước rút dũng mãnh để là người cán đích trước tiên ngay tại đích đến, về hạng nhì Lê Nguyệt Minh (Eximbank TP.HCM), hạng ba và tư Lê Hữu Phước và Trần Văn Quyền (Quân Khu 7).

Phát thưởng đồng đội chung cuộc.

Về đích đến thành công, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) giành áo vàng chung cuộc sau 28h43’38”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (ADC-Truyền hình Vĩnh Long - hơn 1’20”), hạng ba Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 1’36”), xếp hạng 4 – 6: Đinh Quốc Việt (SunTek Sao Việt TP.HCM), Châu Hồng Hậu (Quân Khu 7) và Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn Hóa Nông). Hồ Huỳnh Vạn An giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 78 điểm, tay đua Đinh Quốc Việt giành giải áo đỏ - vua leo núi với 2 điểm và tay đua Phan Hoàng Thái đoạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Đội SunTek Sao Việt TP.HCM đoạt chức vô địch đồng đội sau 84h47’03”, hạng nhì BVTV An Giang (hơn 1’15”) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 1’50”).

Áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An.

Tay đua Lê Văn Duẩn: “Với quyết tâm của Lãnh đạo và Ban huấn luyện mong muốn đội nhà phải chiến thắng ngay tại đích đến của chặng đua cuối, nên toàn đội đã nỗ lực kéo tốp và hỗ trợ cho tôi để có được chiến thắng này. Tôi xin được chia sẻ chiến thắng này với gia đình và người hâm mộ của TP.HCM”.

Áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An: “Trước tiên cho tôi gởi lời cám ơn đến Công ty Bảo vệ thực vật An Giang cùng với Ban huấn luyện và đồng đội đã hỗ trợ cho tôi suốt cả cuộc đua này, để cho tôi có được vinh quang hôm nay. Qua giải đấu này, tôi thấy phải còn cố gắng phấn đấu tập luyện nhiều hơn nữa để khắc phục các điểm còn yếu như đường đèo, nhằm hoàn thiện hơn nữa cho bản thân, qua đó cố gắng giành thêm được những thành tích cao tại những giải đấu sắp tới”.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục