Giải vô địch cờ Tướng hạng Nhất quốc gia 2013: Cao Phương Thanh bất ngờ ngã ngựa

08:50 Thứ năm 28/02/2013

Sáng hôm qua 27-2, giải cờ tướng hạng nhất toàn quốc đã chính thức khai mạc tại NTĐ Phú Thọ (Q.11, TP.HCM).

Tham dự giải năm nay có 71 kỳ thủ (25 nữ) đến từ các tỉnh thành, ngành có làng cờ tướng mạnh như: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đã Nẵng, Bộ Công an, trong đó, quy tụ các kỳ thủ nổi tiếng như: Uông Dương Bắc, Nguyễn Hoàng Lâm, Nguyễn Thành Bảo, Đào Quốc Hưng, Trềnh A Sáng... (nam); Cao Phương Thanh, Hoàng Hải Bình, Ngô Lan Hương, Phạm Thu Hà... (nữ).

Ở ván mở màn ngày hôm qua, bất ngờ đã xảy ra khi HCB đại hội thể thao trí tuệ thế giới Cao Phương Thanh của đơn vị chủ nhà đã để thua trước đàn chị Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Phước). Một bất ngờ khác là kỳ thủ kỳ cựu từng giữ ngôi số một Việt Nam trước “thời” của Ngô Lan Hương là Lê Thị Hương (TPHCM) đã để đồng đội Nguyễn Hoàng Yến vượt mặt.

Trong khi đó ở giải nam, cuộc chiến diễn ra có phần trầm lắng hơn. Màn tranh chấp giữa các kỳ thủ vẫn diễn ra một cách êm ả khi những kỳ thủ xuất sắc đều giành được thắng lợi: Nguyễn Hoàng Lâm (TPHCM) thắng Nguyễn Quốc Tiến (Bộ CA), Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng) thắng Nguyễn Văn Tới (Bình Định), Trềnh A Sáng (TPHCM) thắng Võ Văn Hoàng Tùng (Đà Nẵng)...

Theo HLV trưởng cờ tướng quốc gia - Hoàng Đình Hồng: “Giải là cơ hội nhằm đánh giá trình độ chuyên môn của các kỳ thủ và tuyển chọn lực lượng vào đội dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm 2013. Giải năm nay đã có sự trở lại tham dư của các đội cũng như các kỳ thủ đã không tham giải trong một thời gian. Đó là một tín hiệu vui cho giải cũng như làng cờ nước nhà".

Nguyễn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục