Giải đua xe đạp VĐQG 2012: Chủ nhà tạm dẫn đầu toàn đoàn

07:50 Thứ năm 18/10/2012

 Các tay đua nữ của đội chủ nhà Bình Dương tiếp tục thi đấu xuất sắc trong ngày thi đấu áp chót của giải, qua đó giúp Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp toàn đoàn với 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ.

Ngày thi đấu thứ 5 diễn ra buổi sáng với nội dung 500m nước rút tốc độ dành cho cả nam và nữ. Đây là nội dung lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu tại giải VĐQG và đôi Lê Văn Duẩn-Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM), Bùi Minh Thụy-Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long) cùng Đỗ Tuấn Anh-Nguyễn Trường Tài (Đồng Tháp) được đánh giá là các ứng cử viên cho danh hiệu vô địch vì đây là những tay đua có cú nước rút tốt nhất hiện nay.

Cặp VĐV Nguyễn Thị Thật/Nguyễn Thị Liễu đã giúp An Giang giành HCV nội dung 500m tốc độ. Ảnh: Dương Thu

Tuy nhiên, sau khi vòng loại kết thúc, đôi Duẩn-Hưng và Thụy-Phúc buộc phải loại nhau ở tứ kết và phần thắng trong cuộc so tài này thuộc các tay đua của TP.HCM. Đến vòng bán kết, đôi TP.HCM đã thất bại trước 2 cuarơ Tuấn Anh-Trường Tài.

Nhưng do phải vắt kiệt sức trước nhiều đối thủ mạnh cho đến trước vòng bán kết nên ở nội dung chung kết, Tuấn Anh-Trường Tài đã dễ dàng bị bộ đôi Trần Văn Quyền-Trần Duy Thái (Quân đội) đánh bại.

Chiếc HCV mà 2 tay đua Quân đội giành được trong ngày thi đấu sáng qua được xem là kết quả đầy bất ngờ, và đây cũng chính là chiếc HCV thứ 2 của đoàn Quân đội tại giải lần này.

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, với sự xuất sắc của tuyển thủ QG Nguyễn Thị Thật, đoàn An Giang có chiếc HCV thứ 3 khi Thật cùng đồng đội Nguyễn Thị Liễu đánh bại đối thủ mạnh là cặp Nguyễn Thùy Dung-Võ Thị Phương Phi của chủ nhà Bình Dương ở đợt chạy chung kết. Chiếc HCĐ ở nội dung này thuộc về đôi Nguyễn Phan Ngọc Trang-Cao Thị Thùy Trang (Bình Dương).

Buổi chiều, các cuarơ nữ tranh tài nội dung 3km. Các tay đua nữ của chủ nhà Bình Dương đã xuất sắc giành chiếc HCV thứ 4 ở giải này với thành tích 4’ (tốc độ trung bình 44,910km/g). HCB thuộc về BVTV An Giang còn Đồng Tháp có HCĐ. Sự xuất sắc của các cuarơ nữ giúp Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp toàn đoàn với 4 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ.

Ở giải nam, đội đua TP.HCM đã thi đấu xuất sắc để giành thêm một chiếc HCV. Tổng thời gian hoàn thành đường đua 4km của đội đua TP.HCM là 4’48”02, tốc độ trung bình 50,995km/h. HCB thuộc về ADC-THVL, còn HCĐ thuộc về BVTV An Giang.

2 chiếc HCV mà đội đua TP.HCM giành được hôm qua giúp họ tạm vươn lên thứ 3 trên bảng tổng sắp với 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Đang xếp thứ nhì toàn đoàn là đội đua An Giang với 3 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục