Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014: Chức vô địch sẽ quyết định ở Đà Lạt?

22:13 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 12/10 tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM với sự tham dự của 13 đội mạnh trên toàn quốc. Các tay đua sẽ thi đấu 7 chặng đi qua các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc vào ngày 18/10 tại Huyện Hóc Môn (TP.HCM), với tổng giải thưởng hơn 280 triệu đồng.

13 đội thuộc các đơn vị tham gia bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ. Với thực lực mạnh và đồng đều về leo đèo, hai ê kíp Đồng Tháp và Vĩnh Long sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch của giải. Cả hai đơn vị này đã lên tập huấn trên Đà Lạt 1 tháng nay để nhằm chuẩn bị tốt cho các tay đua chinh phục thành công đèo Ngoạn Mục (ở chặng 4 từ Phan Rang lên Đà Lạt).

Ê kíp An Giang cũng đã có sự chuẩn bị kỹ cho chặng đua này để nhằm tranh chấp với hai ê kíp mạnh trên. Dù có lực lượng mạnh, nhưng ê kíp TP.HCM lại không có sở trường về đường đèo nên khả năng tranh chấp chức vô địch không cao, do đó Ban huấn luyện của đội chỉ đề ra chỉ tiêu giành vị trí thứ hạng ba chung cuộc của giải.

Họp báo giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014. Ảnh: Hải Vân.

Hai tay đua Nguyễn Tấn Hoài và Lê Ngọc Sơn (Đồng Tháp) sẽ là ứng cử viên cho chiếc áo vàng chung cuộc khi rất mạnh về nội dung leo đèo, ngoài ra các tay đua Trịnh Đức Tâm, Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long) và Nguyễn Thành Tâm (An Giang) cũng có nhiều khả năng giành chiến thắng ở giải áo đỏ - vua leo núi và là đối thủ để so kè với hai ứng cử viên của đội Đồng Tháp.

Nếu chiến thuật của ê kíp TP.HCM đề ra chỉ tập trung vào cá nhân thì tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng cũng có nhiều khả năng tranh chấp các danh hiệu cá nhân của giải. Với đường đèo vừa mới được sửa chữa nên đường đua lên Đà Lạt rất tốt, hứa hẹn các cuộc tranh chấp để giành chiến thắng tại đích đến trên Đà Lạt sẽ diễn ra rất quyết liệt, vì nếu ê kíp và tay đua nào giành được thứ hạng nhất và áo vàng sau chặng đua này sẽ chắc chắn giành luôn thứ hạng chung cuộc của giải khi chỉ còn ba chặng sau đua đường bằng nên ê kíp đó sẽ bảo vệ thành công cho thứ hạng đang nắm giữ.

Đây là giải đua để cho các đơn vị có dịp hoàn thiện lại lực lượng, cho các tay đua có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn về đường trường và leo đèo dốc, qua đó các đơn vị sẽ có nhiều khả năng tranh chấp được huy chương tại giải xe đạp Đại hội thể dục thể thao toàn quốc sẽ được thi đấu vào trung tuần tháng 11 tới tại Hòa Bình.

Lộ trình thi đấu

12/10 - Chặng 1: TP.HCM đi TP.Vũng Tàu dài 87 km.
13/10 - Chặng 2: TP.Vũng Tàu đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 165 km.
14/10 - Chặng 3: TP.Phan Thiết đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 162 km.
15/10 - Chặng 4: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 107 km.
16/10 - Chặng 5: Chạy 10 vòng bờ Hồ Xuân Hương dài 51 km.
17/10 - Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.
18/10 - Chặng 7: Huyện Định Quán (Đồng Nai) đi Huyện Hóc Môn dài 130 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục