Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 – Chặng 2: Thay đổi áo vàng sau chặng đua dài

15:04 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/10, các tay đua thi đấu chặng 2 giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Phan Thiết dài 168 km. 9 tay đua đã tách được tốp đông thành công để về đích đến trước tiên và tay đua Tăng Trí Hùng (Thanh Sơn Hóa Nông) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất sau 4h15’04” – tốc độ trung bình 39,519 km/h.

Do là chặng đua dài nhất nên các tay đua đều luôn đeo bám nhau và chưa tung sức ra tấn công sau khi đoàn đua xuất phát, đã có 4 tay đua: Tăng Trí Hùng, Trương Nguyễn Thanh Nhân (Vĩnh Thịnh-Hóc Môn), Huỳnh Minh Quân (Vinamit-TP.HCM) và Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ) tách được tốp đông khi đoàn đua đi được 30 km. Tay đua Tăng Trí Hùng đã rút thắng trước Huỳnh Minh Quân để giành 5 điểm thưởng tại giải thưởng dọc đường (sprint 1).

Tay đua Tăng Trí Hùng về đích đến thành công và gianh luôn áo vàng sau 2 chặng.

Tại sprint 2, sau khi đi được 70 km, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân rút thắng Tăng Trí Hùng để giành 5 điểm ở giải áo xanh.

Có thêm 3 tay đua: Ách Xa Na Qui (Bến Tre), Nguyễn Minh Tâm (Vinamit-TP.HCM) và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông) tách được khỏi tốp đông và nhập vào 4 tay đua đi đầu khi đi được hơn 90 km. Cả 7 tay đua này thay phiên nhau kéo top để đi vào sprint 3 khi còn cách đích đến 40 km, và tay đua Ách Xa Na Qui đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Nguyễn Minh Tâm và Tăng Trí Hùng.

Do áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) bị kẹt lại trong tốp đông và để cho tốp đi đầu tạo cách biệt đến hơn 2” nên ê kíp An Giang đã thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm thu ngắn lại cách biệt này. Khi cách biệt chỉ còn gần 30”, tốp đi đầu có Tăng Trí Hùng, Trương Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Văn Đức và Ách Xa Na Qui cùng với 6 tay đua ở tốp sau: Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp 1), Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn Hóa Nông), Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Huỳnh Mai Duy (TP.HCM), Phạm Phát Đạt và Đỗ Trí Dũng (Vĩnh Thịnh-Hóc Môn) nhập lại và cùng nhau kéo đi về đích khi chỉ còn cách đích 20 km và 11 tay đua này đã đi về đích đến thành công.

Ê kíp An Giang tung sức ra tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu.

Tay đua Tăng Trí Hùng đã vượt qua Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) ở đích đến để giành chiến thắng chặng, về hạng ba là Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn Hóa Nông).

Mặc dù ê kíp An Giang rất nỗ lực kéo tốp đông nhưng áo vàng vẫn về đích đến sau hơn 1’, nên tay đua Tăng Trí Hùng đã xuất sắc giành luôn áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 6h08’01”, xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Minh Luận (cùng hơn 11”). Do có 3 tay đua về trong tốp đầu, nên đội Vĩnh Thịnh-Hóc Môn vươn lên dẫn đần giải đồng đội với tổng thời gian 18h25’50”, hạng nhì Thanh Sơn Hóa Nông (hơn 16”) và hạng ba VTV Cần Thơ (hơn 28”).

Tốp đi đầu đang kéo nhau đi về đích.

Sáng 14/10, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Phan Thiết đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 162 km. Với quyết tâm của các đội để tranh chấp áo vàng nên hứa hẹn chặng đua dài này sẽ có nhiều cuộc bứt phá tấn công và tách tốp, từ đó sẽ tạo được diễn biến sôi động và đưa tốc độ của đoàn đua lên cao. Ê kíp TP.HCM sẽ cố gắng đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ thứ hạng đồng đội, còn ê kíp Vĩnh Long sẽ bảo vệ cho tay đua Tăng Trí Hùng đeo bám theo các tay đua tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân để nhằm giữ áo vàng ở chặng đua này.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục