Giải đua xe đạp Cúp HTV 2013: Trần Thanh Điền vẫn giữ Áo vàng

08:22 Thứ ba 23/04/2013

Sáng qua, các tay đua bước vào chặng đua thứ 9 từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có chiều dài 130 km.

Ngay sau khi rời địa phận thành phố Đà Nẵng, nhóm 4 tay đua đã tổ chức tấn công để tách tốp ra đi. Đây là những tay đua này đang cách Áo vàng Trần Thanh Điền (BVTV Sài Gòn) trên 20 phút.

Không có cuộc bứt phá thành công nào ở chặng đấu này. Ảnh: Quang Nhựt

Chính vì vậy, cả 2 ê-kip của TP.HCM chủ động làm đầu kéo của tốp đông phía sau. Khoảng cách luôn được kiểm soát không vượt quá 4 phút. Qua khỏi địa phận Tam Kỳ và Núi Thành (Quảng Nam), các tay đua của Vĩnh Long tấn công liên tục. Dù vậy, họ không thể thoát khỏi được sự đeo bám của các đối thủ đến từ TP.HCM.

Không có cuộc bứt phá thành công nào, nên kết quả chặng 9 đã kết thúc đúng theo kịch bản đã định trước. Những tay đua không có khả năng cạnh tranh các danh hiệu chung cuộc sẽ dễ dàng có được chiến thắng chặng. Còn những tay đua trong tốp dẫn đầu trên bảng tổng sắp sẽ bị kìm kẹp ở phía sau.

Sau 3h20’, tay đua Huỳnh Thanh Quân (Quân đội) đã thực hiện cú nước rút thành công để giành danh hiệu nhất chặng, tốc độ trung bình 39 km/h. Vị trí thứ 2 thuộc về Nguyễn Văn Quang (Đống Đa Hà Nội) và Đặng Thành Thái (Cỏ May Đồng Tháp) xếp thứ 3.

Trong khi đó, tốp đông có Áo vàng về đích sau tốp dẫn đầu 1’10”, nên kết thúc chặng 9, cuarơ Trần Thanh Điền tiếp tục giữ chiếc Áo vàng. Với tổng thời gian 54h20’, cuarơ của BVTV.SG đang có khoảng cách 5” so với đồng đội Lê Ngọc Thanh đang xếp thứ 2.

Cũng ở chặng đua này, đội Quân đội còn giành danh hiệu nhất đồng đội chặng. Sáng nay, các tay đua sẽ thi đấu chặng 10 từ Quảng Ngãi đến Quy Nhơn dài 179 km.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục