Giải đua xe đạp ADC Tour of VietNam 2012: Cuarơ Mai Nguyễn Hưng tiếp tục giữ Áo vàng

08:06 Thứ năm 20/12/2012

Ngày hôm qua 19/12, Chặng 3 Giải đua xe đạp ADC Tour of VietNam 2012 tiếp tục diễn ra với chặng đua từ TP Cần Thơ đi TP Sóc Trăng rồi quay về TP Cần Thơ với dài hơn 120km.

Ở Chặng đua thứ 3 này, mọi sự chú ý tập trung vào Cuarơ Mai Nguyễn Hưng của đội Eximbank TPHCM. Khi anh là tay đua đầu tiên của xe đạp Việt Nam về nhất trong một chặng đua thuộc hệ thống thi đấu của UCI (Liên đoàn xe đạp Thế giới).

Trước giờ xuất phát, trả lời báo chí về việc bảo vệ chiếc Áo vàng sau chặng 3, Mai Nguyễn Hưng tự tin cho biết: “Dù chỉ hơn tay đua của Trung Quốc đúng 1 giây, nhưng em sẽ cố gắng bảo vệ thành quả này. Để làm được điều này, em rất cần sự hỗ trợ của đồng đội, đồng thời cần thêm một chút may mắn”. Chỉ sau gần 3 giờ, Nguyễn Hưng đã làm được điều mà mọi người mong chờ. Nguyễn Hưng và người xếp sau anh - tay đua Huang En của đội Max Success Sport - Trung Quốc. cùng về đích trong tốp đầu. Thế nên, khoảng cách giữa Mai Nguyễn Hưng và tay đua người Trung Quốc sau chặng ba vẫn là 1 giây. Do đó, tay đua 24 tuổi này sẽ tiếp tục là người mặc Áo vàng tại chặng tiếp theo. Trong khi đó, đội Eximbank TPHCM vẫn là chủ nhân của giải thưởng đồng đội sau 3 chặng.

Chăng đua này chỉ có chiều dài 120km và là chặng đua ngắn nhất của giải, nên ngay từ những km đầu tiên, các tay đua liên tục tăng tốc và đẩy tốc độ cuộc đua lên khá cao. Đến thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), các tay đua bắt đầu tách tốp nhưng khoảng cách không đáng kể. Lúc này, cua-rơ Loic Desriac (ADC-THVL) vượt lên dẫn đầu kéo theo là tốp sau gần 30 tay đua .

Cách đích đến khoảng 50km, một tay đua khác của ADC-THVL là Bùi Minh Thụy và Lê Ngọc Sơn (D.Đồng Tháp) vượt lên dẫn đầu và tạo khoảng cách 10 giây, có thời điểm lên đến 50 giây so với tốp đông.

Khi cách đích đến là trung tâm TPCần Thơ khoảng 15km, tốp đầu gồm các tay đua của Hàn Quốc, Uzebekistan và Malaysia liên tục bứt phá để vượt lên. Tại đích đến - Đại lộ Hòa Bình, tay đua Harrif Saleh của đội Terrenganu Cycling Team (Malaysia) tung cú nước rút thành công để cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 51’32”, đạt tốc độ trung bình 44,772km/h. Xếp thứ 2 là Im Jaeyeon của đội Euijeongbu City (Hàn Quốc). Vị trí thứ 3 là tay đua Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang).

Vào lúc 10h sáng nay 20/12, ADC Tour of Việt Nam 2012 sẽ tiếp tục với chặng đua thứ 4, từ TP.Cần Thơ đến TP Châu Đốc - An Giang rồi lại quay về TP Cần Thơ có chiều dài 168km.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục