Giải bóng chuyền vô địch châu Á 2013: Hy vọng ở ĐT nữ Việt Nam

09:27 Thứ sáu 13/09/2013

Vào lúc 16h hôm nay (giờ địa phương), ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp Nhật Bản tại lượt đấu thứ nhất bảng C giải bóng chuyền vô địch châu Á 2013 (diễn ra từ ngày 13 đến 21/9 tại Thái Lan).

Giải năm nay có sự tham dự của 16 đội chia thành 4 bảng thi đấu, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. 4 đội giành chiến thắng ở tứ kết sẽ lọt vào bán kết tranh hạng từ 4 đến 1. Các đội thua sẽ có tranh tiếp các thứ hạng từ 5 đến 8. Căn cứ vào trình độ của các quốc gia dự giải, những cái tên như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc nhiều khả năng lọt đến vòng tranh chấp 4 vị trí đầu tiên.

Tại giải năm nay, Việt Nam nằm chung bảng với các đội Nhật Bản, Indonesia và Hong Kong (Trung Quốc). Ngay trong trận đầu tiên, Việt Nam đã phải gặp đội bóng mạnh nhất bảng là Nhật Bản.

ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam có khả năng giành được thứ hạng cao ở giải năm nay. Ảnh: V.H

Ở vòng loại giải vô địch thế giới 2014 khu vực châu Á vừa qua, Nhật Bản đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Việt Nam. Và hôm nay, một thất bại trong ngày ra quân là điều được dự báo cho Việt Nam, bởi các cô gái Việt Nam có trình độ thua xa so với đội bóng hạng 3 thế giới. Dù vậy, điều người hâm mộ quan tâm là thầy trò HLV Phạm Văn Long sẽ thi đấu như thế nào trước đội bóng xứ hoa anh đào.

Giả sử có thất bại trước Nhật Bản thì Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào tứ kết, vì chúng ta vẫn còn 2 trận đấu trước 2 đối thủ không được đánh giá cao là Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 14/9 và Indonesia vào ngày 15/9.

Trước giờ lên đường, các học trò của HLV Phạm Văn Long đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam giao nhiệm vụ bảo vệ được vị trí thứ 7 châu lục. Tuy nhiên, với việc đội bóng được đánh giá cao là CHDCND Triều Tiên không dự giải này, cơ hội để Việt Nam vượt qua Kazakhstan, Iran và Đài Loan (Trung Quốc) để có vị trí tốt hơn hạng 7 là rất dễ xảy ra.

Một tin vui nữa với bóng chuyền Việt Nam là căn cứ vào thông tin từ BTC giải bóng chuyền World Grand Prix 2014 (giải đấu đỉnh cao của bóng chuyền thế giới), có khả năng 5 đội xếp hạng cao nhất tại giải bóng chuyền châu Á 2013 sẽ có mặt ở giải đấu đó thay vì 4 suất như trước đây. Vì thế, ĐT nữ Việt Nam càng có động lực phấn đấu để lần đầu tiên có mặt tại giải đấu lớn của thế giới.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục