Gia đình cầu thủ U19 Việt Nam tới Yangon cổ vũ con thi đấu

09:36 Thứ hai 13/10/2014

Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có mặt tại cố đô của Myanmar để chiều nay vào sân cổ vũ con trai cùng các đồng đội thi đấu trong trận gặp U19 Trung Quốc.

Hai trận đấu đã qua tại VCK U19 châu Á, trung vệ Bùi Tiến Dũng đều được xếp đá chính trong đội hình ra quân của U19 Việt Nam. Trước đó tại giải U22 ĐNÁ và U19 ĐNÁ tổ chức tại Hà Nội, suất đá chính ở vị trí trung vệ của Tiến Dũng cũng là bất khả xâm phạm.

Cầu thủ mang áo số 4 của U19 Việt Nam nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn trước khi ra sân thi đấu trận gặp U19 Trung Quốc khi có bố mẹ từ Việt Nam sang Myanmar cổ vũ.

Người phụ trách đoàn U19 Việt Nam - ông Nguyễn Tấn Anh đã cử người ra sân bay Yangon đón bố mẹ cầu thủ Bùi Tiến Dũng về ở cùng khách sạn với đội tuyển U19. Tuy nhiên, gia đình trung vệ này từ chối và xin phép ở khách sạn bên ngoài, tránh ảnh hưởng đến các cầu thủ khác.

Tiến Dũng (trái) chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Bùi Tiến Dũng quê gốc ở Hà Tĩnh, em lớn lên và chơi bóng ở lò đào tạo Quân khu 4 cho tới khi lò này giải thể năm 2009. Dũng cùng các đồng đội không từ bỏ ước mơ khi rủ nhau thi tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, tuy nhiên chỉ duy nhất Tiến Dũng trúng tuyển.

Con đường lần đầu tiên lên đội tuyển của trung vệ mang áo số 4 cũng lắm trông gai. Tại VCK U19 Quốc gia là đợt để VFF tuyển chọn, bổ sung những nhân tố xuất sắc vào ĐT U19 Việt Nam thì Tiến Dũng bị chấn thương đầu gối. Tuy nhiên không còn cách nào khác, Dũng phải nỗ lực thi đấu để thể hiện mình trong màu áo U19 Viettel.

Ít ai biết trung vệ Bùi Tiến Dũng phải nỗ lực băng gối, uống thuốc giảm đau để thi đấu nhằm ghi điểm trong mắt các thầy tuyển trọn nhân sự của VFF.

Với nỗ lực của bản thân cùng sự cố gắng từ các đồng đội, U19 Viettel giành hạng ba tại VCK U19 Quốc gia. Tiến Dũng và Lưu Công Sơn của lò Viettel vượt qua 16 cầu thủ xuất sắc khác để được HLV Graechen chọn vào danh sách đi tập huấn tại Nhật Bản cùng U19 Việt Nam.

Tuy nhiên trong chuyến tập huấn kéo dài gần 1 tháng tại Nhật, Tiến Dũng lại bị lật cổ chân và nhận cái lắc đầu từ vị HLV người Pháp. Ai cũng nghĩ rằng sau khi trở về nước ông Graechen sẽ loại Dũng để tìm một trung vệ khác thay thế.

Sau đó, cầu thủ gốc Hà Tĩnh nhờ sự hướng dẫn của các bác sĩ để tập luyện với chế độ riêng và nhanh chóng hồi phục trở lại thi đấu cùng các đồng đội.

Đợt tập trung tháng 8 của U19 Việt Nam chuẩn bị tới Brunei dự giải U22 Đông Nam Á vừa qua, Tiến Dũng có tên trong danh sách triệu tập của HLV Graechen và là một trong những cầu thủ đá chính nhiều nhất của U19 Việt Nam.

Mẹ đẻ Tiến Dũng và mẹ nuôi đã đến SVĐ Mỹ Đình cổ vũ tất cả các trận đấu của U19 Việt Nam.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục