Ghế Trưởng Ban trọng tài sau sự cố 4 trọng tài dính nghi án nhận hối lộ: Ông Mùi lại làm "Vua của Vua"?

16:30 Thứ năm 13/06/2013

Sau khi ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn bị đình chỉ công tác, nhiều người hiểu chuyện cho rằng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã mở đường để cự Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG Nguyễn Văn Mùi trở lại với chiếc ghế quyền lực.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Ngay sau khi Trưởng BTC giải Trần Duy Ly công khai danh tính 4 trọng tài dính nghi án nhận hối lộ 100 triệu đồng trong trận Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V-League 2013, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lập tức ký quyết định đình chỉ công tác của Trưởng, Phó Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn. Mọi việc nhanh đến độ ông Lâm và ông Tấn bất ngờ, ấm ức lên tiếng tố Chủ tịch VFF làm sai quy trình.

Ông Nguyễn Văn Mùi (bìa phải) là ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế Trưởng ban trọng tài.

Người ngoài nhìn vào sẽ vỗ tay khen Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ xử lý hay, làm trong sạch bóng đá nước ngoài. Tuy nhiên, người hiểu chuyện "thâm cung bí sử" VFF thì lại cho rằng ông Chủ tịch sắp "nghỉ hưu" ra đòn để triệt hạ hai vị chóp bu trong Ban trọng tài, những người vốn trước đây thuộc phe phái của bầu Kiên, người đã đấu với VFF để cho ra đời VPF.

Công an chưa có kết luận các trọng tài có nhận hối lộ hay không, Ban trọng tài có bao che hay không. Tuy nhiên, với cú đòn nhanh từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, uy tín của ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn đã xuống rất thấp, cơ hội trở lại chiếc ghế quyền lực gần như không còn.

Người sẽ ngồi lên chiếc ghế Trưởng ban trọng tài nhiều khả năng sẽ là ông Nguyễn Văn Mùi. Trước khi VPF ra đời, ông Mùi từng nhiều năm sát cánh cùng ông Hỷ trên cương vị Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia. Hơn một năm trước, khi Hội đồng trọng tài quốc gia bị xóa sổ, thay bằng Ban trọng tài theo khuyến cáo của FIFA, ông Nguyễn Văn Mùi đã trượt chức trưởng Ban trọng tài do không đáp ứng tiêu chí phải là Ủy viên Ban chấp hành VFF.

Chỉ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã "mở đường" cho ông Nguyễn Văn Mùi bằng cách chỉ định ông đứng lớp giảng dạy trong đợt tập huấn trọng tài giữa mùa đang diễn ra tại Đà Nẵng.
Vũ Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục