Ghế chủ tịch VFF: Cần cái tâm hơn cả cái tài

09:34 Thứ tư 03/04/2013

Chỉ còn ít ngày nữa là VFF sẽ công bố danh sách những ứng cử viên cuối cùng tranh chức chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Tới đây, người ta bắt đầu đặt nhiều tiêu chí quan trọng cho tân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VII. Tuy nhiên, trong tất cả các tiêu chí đó thì cái tâm của vị tân chủ tịch VFF được người hâm mộ bóng đá nước nhà coi trọng hơn cả.

Có rất nhiều quan điểm được đưa ra xung quanh tiêu chí lựa chọn tân chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Có người cho rằng, vị tận chủ tịch VFF nhất định phải là người kiếm được tiền cho bóng đá Việt Nam, nói được làm được. Cũng có người cho rằng, tân chủ tịch VFF phải là người am hiểu bóng đá và có chuyên môn về lĩnh vực bóng đá. Nói tóm lại, những tiêu chí đưa ra cho vị tân chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới đều hướng tới mục tiêu, tân chủ tịch VFF nhiệm ký tới phải thúc đẩy bóng đá nước nhà phát triển, tránh tình trạng "phú quý giật lùi" như những năm vừa qua.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại hội nghị lần thứ 10 nhiệm kỳ VI. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, như người xưa từng nói "cái Tâm bằng ba cái Tài". Theo quan điểm của người viết (một người yêu bóng đá Việt Nam đơn thuần) thì nhất định vị tân chủ tịch VFF phải là một người có cái tâm trong sáng, hết lòng vì bóng đá nước nhà. Thậm chí, khi cần thiết chủ tịch VFF có thể từ chức bất cứ lúc nào nếu như người đứng đầu bóng đá Việt Nam cảm thấy mình không còn có ích cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Bởi lẽ, ai cũng biết để ngồi lên chiếc ghế chịu nhiều sức ép dư luận như ghế chủ tịch VFF thì nhất định phải là một người dũng cảm, dám nghĩ dám làm và không né tránh những vấn đề gai góc của bóng đá Việt Nam đã gặp trong những năm qua. Đơn cử như việc phải giải quyết triệt để vấn đề "một ông chủ hai đội bóng", hay những hành vi phản cảm tại các giải đấu quốc nội. Đồng thời, chủ tịch VFF cũng phải có một kế hoạch cụ thể để đưa bóng đá Việt Nam tiến kịp với các nền bóng đá trong khu vực và Châu lục...

Còn nếu không làm được những điều đó, tất nhiên vị tân chủ tịch VFF cũng cần phải có lòng tự trọng, phải biết chịu trách nhiệm trước những biến cố ập đến với bóng đá Việt Nam. Đơn giản như việc chủ tịch VFF sẵn sàng nhận trách nhiệm trước toàn thể người hâm mộ sau mỗi thất bại, hay xa hơn nữa là cần phải từ chức nếu như cảm thấy "lực bất tòng tâm".

Tất nhiên, để đòi hỏi vị tân chủ tịch VFF đáp ứng tất cả các tiêu chí ứng cử mà giới chuyên môn và người hâm mộ đặt ra là một điều bất khả kháng. Như người ta thường nói, trong cuộc sống này chẳng có ai là hoàn hảo, chọn vẹn mọi bề. Thế nhưng, để ngồi vào chiếc ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII thì nhất định người được chọn mặt gửi vàng phải là một người có cái tâm trong sáng và giàu lòng tự trọng. Có như vậy, may ra bóng đá Việt Nam mới hy vọng vào một tương lai tươi sáng trong nhiệm kỳ tới.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục