Gerrard nhận thẻ đỏ: Quá nặng tay với Gerrard?

18:40 Thứ năm 13/09/2012

Steven Gerrard sẽ vắng mặt ở trận vòng loại World Cup 2014 tiếp theo của tuyển Anh gặp San Marino ở Wembley sau khi bị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir, đuổi khỏi sân với 2 thẻ vàng trong trận hòa 1-1 với Ukraina tối thứ Ba.

Gerrard nhận thẻ vàng trong tình huống thứ nhất khi anh có vẻ đã giật cùi chỏ với Ruslan Rotan, sau đó anh nhận thẻ đỏ ở phút 88 vì một pha vào bóng thô bạo với Denys Garmash. HLV Roy Hodgson, trong một động thái có lẽ là để chia bớt sự chú ý khỏi màn trình diễn kém cỏi của các học trò trên sân, cho rằng trọng tài Cakir đã quá mạnh tay và cũng chỉ trích ông vì đã rút thẻ với 4 cầu thủ Anh khác.

“Steven Gerrard rất không may mới bị đuổi khỏi sân”, Hodgson nói. “Hai lỗi của anh đều không đáng nhận thẻ. Tôi cho rằng tất cả các thẻ vàng ở đây đều rất nặng tay. Tôi không cho rằng đó là những pha phạm lỗi tồi tệ. Tôi nghĩ hôm nay trọng tài đã rút thẻ quá nhiều”. Trọng tài Cakir là một người nhiều ân oán với các cầu thủ Anh. Chính ông đã rút thẻ đỏ đuổi John Terry ở trận bán kết Champions League giữa Chelsesa và Barcelona ở Nou Camp mùa trước. Hodgson đã gặp Cakir sau trận đấu để than phiền về quyết định không công nhận bàn thắng của Jermain Defoe trong hiệp 1.

Thẻ đỏ cho Gerrard là quá nặng? - Ảnh Getty

Defoe có vẻ va chạm nhẹ với Andriy Yarmolenko trước khi sút bóng và bị Cakira xác định là đã phạm lỗi. “Tôi không thể hiểu nổi quyết định đó”, Hodgson nói. “Bàn thắng không được công nhận vì Jermain bị xác định phạm lỗi, nhưng tôi không hề thấy thế”. Đây có lẽ cũng là báo ứng của EURO 2012, khi Anh từng đánh bại Ukraina trong một trận đấu mà Terry cứu bóng ra khi bóng đá đi qua vạch vôi khung thành.

Bản thân Gerrard cũng thấy thẻ đỏ là bất công với anh. “Tôi không cho rằng đó là một pha vào bóng thô bạo. Và tôi thấy trọng tài đã rút ra tới 7 thẻ vàng nữa”, Gerrard nói với báo Anh Daily Mail. “Thật đáng thất vọng với tôi vì đó lại là một tấm thẻ đỏ, thẻ đỏ đầu tiên của tôi trong 98 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. Nhưng trận tiếp theo là gặp San Marino. Tôi chắc chắn rằng các đồng đội có thể chiến thắng mà không có tôi, rồi tôi sẽ có thể ra sân lại ở trận gặp Ba Lan. Tôi không hài lòng với chiếc thẻ đỏ, nhưng vui vì những gì mình đã thể hiện”.

Gerrard thực sự đã có một trận đấu ấn tượng và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, một trong những điểm sáng hiếm hoi của tuyển Anh khi họ chơi khá thất vọng ngay ở sân nhà Wembley. Đội trưởng của Liverpool cũng thừa nhận kết quả trước Ukraina là khó chấp nhận: “Chúng tôi đã muốn chiến thắng. Chúng tôi được chơi trên sân nhà với các CĐV nhiệt tình, nên chúng tôi thất vọng vì không có được 3 điểm. Bị dẫn trước một bàn, tôi cho rằng toàn đội đã cho thấy quyết tâm rất lớn. Chúng tôi đã chứng tỏ được mình và khi các cầu thủ dự bị vào sân, tôi cho rằng chúng tôi đã tạo thêm được cơ hội”.

Gerrard cũng thừa nhận Ukraina đã tỏ ra mạnh mẽ hơn so với dự đoán của nhiều người. “Tôi cho rằng không có nhiều khác biệt giữa hai đội”, anh nói. “Họ đã chơi tốt, là một đội mạnh và tôi cho rằng hoặc chúng tôi, hoặc họ sẽ đứng đầu bảng đấu này. Đó là dự đoán của tôi. Tôi cho rằng nhìn chung chúng tôi kiểm soát được thế trận và tạo được nhiều cơ hội. Có thể lượt về cơ hội chiến thắng của chúng tôi sẽ lớn hơn do họ sẽ phải tấn công và mạo hiểm hơn”.

Chiếc thẻ đỏ này khiến Gerrard trở thành đội trưởng đầu tiên của đội tuyển Anh bị đuổi khỏi sân ngay tại Wembley. Trước đó, chỉ có Paul Scholes là tuyển thủ Anh từng phải nhận thẻ đỏ ở sân này, vào năm 1999.

1 Lần đầu tiên trong sự nghiệp cùng ĐTQG, Steven Gerrard bị đuổi khỏi sân. Anh cũng là đội trưởng đầu tiên của tuyển Anh phải nhận thẻ đỏ trong một trận đấu chính thức.

2 Steven Gerrard mới là tuyển thủ Anh thứ hai trong lịch sử bị truất quyền thi đấu ở Wembley, người trước anh là Paul Scholes, năm 1999. Tính tổng cộng, đã có 14 cầu thủ trong lịch sử Tam sư phải nhận thẻ đỏ.

9 Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đã rút ra tổng cộng 9 thẻ vàng trong trận Anh-Ukraina tối thứ Ba, 6 cho Anh (2 cho Gerrard) và 3 cho Ukraina.
Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục