Gặp AS Roma, U19 Việt Nam đá kiểu gì?

06:00 Thứ hai 06/01/2014

HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam cho biết vẫn sẽ trung thành lối chơi phối hợp nhỏ, uyển chuyển nhưng đầy linh hoạt như trận thắng U19 Úc 5-1 ở vòng loại châu Á vậy.

Thực chất cách chơi của U19 Việt Nam rất giống với lối đá nhỏ, nhanh và phối hợp kỹ thuật của Arsenal bởi họ được đào tạo theo công nghệ lò đào tạo này.

Buổi tập của các cầu thủ U19 Việt Nam

Lối chơi là thế nhưng cách vận hành còn tùy thuộc vào đối thủ U19 AS Roma. Qua băng ghi hình, đội bóng đến từ Ý này có lối chơi rất thoáng. Trong mọi trường hợp, cầu thủ luôn ý thức việc giữ cự ly đội hình khi triển khai bóng. Ngoài ra, các cầu thủ lò AS Roma cũng được tập trung với nhau từ nhỏ nên rất ăn ý và hiểu nhau. Điều này khác hẳn với các cầu thủ U19 Úc (từng thua U19 Việt Nam) có quá ít thời gian thi đấu và tập luyện bên nhau. U19 AS Roma thi đấu hiệu quả với những pha chuyền dài. Đội có hai tiền vệ cánh hoạt động rất năng nổ và còn thường xuyên bó vào hỗ trợ cho hai tiền đạo khi bóng tiếp cận vùng cấm đối phương.

Cuộc chạm trán giữa đại diện trẻ Việt Nam và đại diện của Ý chắc chắn có sự khác biệt lớn về lối chơi khi một bên nặng chất kỹ thuật để bù cho sự thua kém về thể hình, còn một bên thì có nét đặc trưng của bóng đá châu Âu và dùng sức nhiều.
Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục