Foden tiết lộ vị trí sở trường

11:40 Thứ ba 06/02/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với Sky Sports sau chiến thắng trước Brentford, tiền đạo Phil Foden của Manchester City đã có nhiều chia sẻ về phong cách thi đấu của bản thân.

Rạng sáng nay Man City đã giành chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách trên sân Gtech Community của Brentford thuộc khuôn khổ vòng 23 Premier League, trong đó, Foden là người chơi xuất sắc nhất bên phía The Citizens khi ngôi sao người Anh lập 1 cú hat-trick. 

Mùa này, cầu thủ 23 tuổi đang là một trong những nhân tố thi đấu nổi bật nhất trong đội hình The Citizens trong bối cảnh Erling Haaland và Kevin de Bruyne dính những chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

Quãng thời gian đầu mùa khi De Bruyne vắng mặt, Foden thường xuyên được HLV Pep Guardiola xếp thi đấu trong vai trò tiền vệ tấn công. Dù vậy sau khi De Bruyne bình phục chấn thương, Foden đã bị đẩy ra cánh. 

Phil Foden admits he 'sees himself playing in the middle' long-term after hat-trick for Man City in their 3-1 win at Brentford - Bóng Đá

 Foden đang có phong độ cao mùa này. 

Chia sẻ với Sky Sports sau chiến thắng rạng sáng nay, tiền đạo sinh năm 2000 khẳng định anh muốn được chơi ở trung lộ nhiều hơn. 

“Tôi hài lòng với phong độ bản thân hiện tại, tôi có nhiều cơ hội ra sân hơn và giờ tôi muốn tiến xa hơn nữa”, Foden nói. “Tôi đang có một trong những mùa giải chói sáng nhất tại Man City, tôi cảm thấy bản thân sẽ thi đấu hay hơn khi được chơi ở trung lộ, đó là vị trí tôi muốn được đảm nhận nhiều hơn. Tuy nhiên tôi là một người có thể thích nghi với bất cứ vai trò nào và chơi bất cứ đâu mà đội bóng cần. Mục tiêu của tôi là được ra sân nhiều hơn qua từng mùa giải, đồng thời trở thành cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của Man City”. 

Sau 22 trận ra sân tại Premier League mùa này, Foden đã ghi được 8 bàn thắng, đồng thời cung cấp 7 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. 

Về phần Man City, sau khi đánh bại Brentford, đoàn quân Guardiola đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, kém đội dẫn đầu Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:42 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục