Fernando Torres và Chelsea: Tạm xa

14:55 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là ngày Fernando Torres rời Chelsea đã đến. El Nino sẽ tạm xa The Blues để “tá túc” tại AC Milan theo dạng cho mượn trong vòng 2 năm. Một quyết định làm buồn lòng các True Blues, nhưng lại là sự lựa chọn khả dĩ duy nhất để các bên cùng “làm lại từ đầu”…

Tin đồn về việc Torres ra đi đã có từ lâu, thậm chí rất lâu, bởi từ khi đến Chelsea và dù cùng đội bóng này đạt nhiều danh hiệu cao quý, chưa bao giờ El Nino chứng tỏ khả năng của một “số 9” khét tiếng như đã làm được tại Atletico Madrid và Liverpool. Những bàn thắng của anh là những thứ “xa xỉ” mà khán giả lâu lâu mới được tận hưởng, đúng như từ “El Nino” trong lĩnh vực khí tượng vậy…

Hãy tạm xa để tìm lại mình, Torres! Ảnh: Internet

Dĩ nhiên, Torres biết điều đó. Anh càng tập luyện hăng say hơn để cho tất cả thấy anh không “tịt ngòi” vì lười biếng và chờ đợi cơ hội toả sáng. Thế nhưng, không hiểu có phải là vận rủi cứ “ám” mãi không mà El Nino vẫn chỉ để lại những nỗi thất vọng. Tuy anh vẫn là cầu thủ được yêu thích nhất, nhưng điều đó chẳng đảm bảo được gì cho phong độ của anh. Và, dù không muốn nói ra, trong mắt các đời HLV Chelsea, anh như một gánh nặng, gánh nặng phải làm sao sử dụng anh một cách liê tục và hiệu quả và phải chịu trách nhiệm vì không thể giúp anh toả sáng.

Gánh nặng đó còn được đặt trong lòng Chelsea, bởi tuy Torres là một con người dễ mến, anh vẫn không thể tránh khỏi những ánh mắt kỳ thị. Kỳ thị bởi chính các đồng đội, vì anh được quá nhiều đặc sủng. Đã là một tổ chức, lòng đố kỵ ắt có, không thể chối cãi được. El Nino còn phải chịu những ánh mắt soi mói của giới truyền thông, luôn tìm cách bới móc khi anh ra sân mà không để lại ấn tượng gì, hoặc thậm chí cả khi… không được ra sân họ cũng không để anh yên. Mà “phe nhà báo” mỗi khi “chê” cầu thủ nào là còn phải “lây” qua cho HLV và cả đội đó nữa.

Gánh nặng đó, chưa hết, còn đặt qua cho các True Blue. Dù rất yêu Torres nhưng chắc chắn họ cũng đang cảm thấy mệt mỏi. Đã có những bất đồng, chia rẽ trong các True Blues về tình yêu dành cho anh và tình yêu dành cho đội bóng. Một nhóm muốn El Nino ra đi, một nhóm muốn anh ở lại. Nhiều khi các True Blue cũng bị “cảm xúc lẫn lộn”, vừa thương vừa giận Torres nhưng chẳng còn biết làm gì khác ngoài việc mong chờ anh sớm toả sáng trở lại.

Và, những gánh nặng đó lại được đặt hết lên vai Torres. Anh hiểu vai trò của mình đã nhạt dần nhưng không thể tìm ra cách khắc phục nó. El Nino cũng thừa nhận rằng anh trở nên trầm cảm hơn kể từ khi đến Chelsea. Anh đã cố gắng nhưng không thể cứu vãn những điều tồi tệ cứ liên tiếp xảy đến với mình. Cái giá 50 triệu Bảng đã “đè” El Nino ngay từ những ngày đầu, và mãi cho đến bây giờ, vẫn không thể thoát ra…

Khi sự chịu đựng và cố gắng chấp nhận nhau không mang lại kết quả, người ta sẽ chọn cách tạm xa nhau một thời gian để nhìn nhận lại mọi thứ. Thật mừng cho Torres vì dù rớt giá thê thảm, vẫn có đội muốn sử dụng anh (AC Milan không phải là “ứng viên” duy nhất). Nếu anh toả sáng, có thể Chelsea sẽ nghĩ lại, hoặc giải thoát anh tại San Siro. Còn The Blues, họ có sự chủ động trong việc sắp xếp lại lực lượng cho một mùa giải đầy tham vọng.

Petr Cech đã “tiễn” Torres như sau: “Chúc cậu may mắn, hãy tới đó, ghi 50 bàn rồi trở lại đây!” Thế đó, người ta tuy xa nhau nhưng vẫn mở ra đường về cho nhau, mặc dù trong vài tình huống, điều này khó thực hiện được. Dẫu sao, họ vẫn có thời gian để suy nghĩ lại, quãng thời gian 02 năm “tạm xa” sẽ mang lại cho tất cả sự bình yên. “Tạm xa” hay “mãi xa” để tính sau, còn bây giờ, cầu chúc anh may mắn và hạnh phúc, El Nino!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục