Ferguson lên gân cốt trước mùa mới

10:45 Thứ tư 18/07/2012

HLV của Man Utd tuyên bố không phải Champions League, Cup FA hay bất cứ danh hiệu nào khác, Ngoại hạng Anh vẫn là ưu tiên số một đối với ông.

Ferguson đã có tổng cộng 12 chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu này ra đời 20 năm trước.

Mùa trước Man Utd phải ngậm ngùi chứng kiến kình địch Man City đăng quang ở Ngoại hạng Anh, chỉ nhờ sự chệnh lệch của hiệu số. Mọi chuyện diễn ra đã vài tháng, nhưng sự tiếc nuối trong Alex Ferguson có lẽ chưa nguôi ngoai.

"Chúng tôi phải giành lại những gì đã mất, giống như những gì đã làm trong quá khứ", chiến lược gia của Man Utd khẳng định. "Ngoại hạng Anh là mục tiêu số một của chúng tôi trong mùa giải sắp tới".

Lịch sử đã chứng minh, cứ sau mỗi lần phải về nhì ở Ngoại hạng Anh, Man Utd đều gượng dậy nhanh chóng và ngay lập tức vô địch mùa giải sau đó. Đó là các năm 1996, 1999, 2001 và 2011.

Để tăng cường lực lượng, mùa hè năm nay huấn luyện viên Ferguson đã chiêu mộ tiền vệ Nick Powell từ Crewe Alexandra và đặc biệt là ngôi sao người Nhật Bản Shinji Kagawa từ Borussia Dortmund.

Nhân sự của Man Utd cũng dần ổn định trở lại khi Chris Smalling và đội trưởng Nemanja Vidic đang hồi phục sau khoảng 8 tháng nghỉ đấu vì chấn thương. "Vidic sẽ sẵn sàng ngay đầu mùa giải mới", Ferguson tiết lộ. "Tuy nhiên, lúc này cậu ấy vẫn ở lại Anh để tập luyện theo một chế độ đặc biệt chứ không theo đội đi du đấu châu Phi và châu Á".

Mùa trước, trung vệ đội tuyển Serbia chỉ thi đấu 11 trận, trước khi dính chấn thương nghiêm trọng trong trận thua Basel ở Champions League.

Từng thi đấu tổng cộng 150 trận cho Man Utd, Vidic là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội chủ sân Old Trafford những năm gần đây. Anh từng hai lần được bầu là cầu thủ hay nhất năm của Ngoại hạng Anh và góp công lớn giúp Man Utd lập thành tích 14 trận liên tiếp không thủng lưới mùa giải 2008-2009.

Rio Ferdinand cũng đang sẵn sàng cho những thử thách mới. Sau khi liên tiếp trải qua những chấn thương từ năm 2008, mùa giải trước anh đã ổn định hơn về thể lực với 29 trận đá chính ở Ngoại hạng Anh (bằng cả 3 mùa giải trước đó cộng lại).

"Nhờ các chuyên gia thể lực và bác sỹ thể thao của đội, tôi đã duy trì được nền tảng thể lực cần thiết và cảm thấy lưng của mình đỡ hơn nhiều. Họ đã giúp tôi vượt qua một giai đoạn hết sức khó khăn", anh nói.

Mùa hè năm nay trung vệ 31 tuổi bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển Anh dự vòng chung kết Euro 2012. Tuy nhiên, anh không cảm thấy buồn bởi vẫn có Man Utd ở trong lòng. "Man Utd là ưu tiên số một trong tâm trí tôi. Đây là câu lạc bộ của cuộc đời tôi. Và dù bất cứ chuyện gì xảy ra, tình yêu và sự tận tâm của tôi dành cho nơi này vẫn không thay đổi".

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục