Falcao đến Chelsea, Torres về Atletico?

13:09 Thứ tư 17/10/2012

Những tin tức mới nhất từ Stamford Bridge cho hay Chelsea sẵn sàng để Daniel Sturridge ra đi với cái giá hợp lý trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, hòng dọn sẵn chỗ cho hợp đồng 48 triệu bảng mà ông chủ Roman Abramovich, HLV Roberto Di Matteo và có lẽ mọiCĐV áo xanh đều mong mỏi suốt nhiều tháng ròng: Radamel Falcao.


Đầu tuần này, Giám đốc điều hành Atletico Madrid, Miguel Angel Gil Marin, cũng đã úp mở rằng tình hình tài chính hiện giờ là khá bi đát, dẫn tới việc Atletico có thể “phải nghĩ tới việc bán bớt một hoặc một vài ngôi sao”.

Chỗ trống chờ Falcao

Falcao nổi lên cùng Porto, nhưng dù ghi 34 bàn ngay mùa đầu tiên tại BĐN sau khi chuyển sang từ đội bóng hàng đầu Argentina, River Plate, anh không nhận được nhiều sự chú ý cho tới mùa giải 2010-2011 với 17 bàn ghi được cho Porto tại Europa League, phá vỡ kỷ lục 15 bàn ở các cúp châu Âu của Jurgen Klinsmann trước đó.

Ngay cả như thế, việc Atletico dám bỏ ra 35 triệu bảng, gần như toàn bộ số tiền bán Sergio Aguero cho Manchester City, để đưa anh về mùa hè 2011 vẫn khiến nhiều người thầm lo cho đội bóng TBN. Tuy nhiên, giờ đây, sau khi đã ghi bàn như một cỗ máy cho Atletico, Falcao còn hứa hẹn mang về một khoản lãi lớn cho đội bóng đang xếp thứ 2 ở La Liga.

Bối cảnh hiện giờ cho thấy khả năng một thỏa thuận giữa Atletico và Chelsea sẽ trở thành hiện thực là rất cao. Với một ông chủ nhiều tham vọng như Abramovich, đội bóng áo xanh sẽ phải gồng mình trên mọi mặt trận, nhắm tới mọi danh hiệu có thể, với hai ưu tiên đương nhiên là Champions League và Premier League. Nhiều năm tháng đầu tư của ông chủ người Nga đã giúp Stamford Bridge sở hữu một đội hình chất lượng và có chiều sâu, nhưng riêng mùa giải này, vị trí tiền đạo cắm vẫn còn để lại nhiều lo lắng trong lòng các CĐV áo xanh.

Đầu tư ồ ạt cho tuyến tiền vệ trong mùa Hè với Eden Hazard, Oscar và Marko Marin, hàng công của Di Matteo đã trở nên mỏng manh một cách đáng ngại với Fernando Torres là tiền đạo săn bàn đích thực duy nhất. Sturridge, ngoài việc đã được sử dụng dạt cánh một thời gian dài, có lẽ không đủ đẳng cấp dẫn dắt một hàng công có tham vọng vô địch cả Champions League và Premier League.

Ngay cả nếu Torres có thể lành lặn đá trọn mùa giải, điều rất khó xảy ra, chân sút người TBN vẫn không thể là đáp án cuối cùng. Lúc này đây, khi những chiến dịch trường kỳ chỉ mới qua giai đoạn khởi động và toàn đội hình còn sung sức, khả năng sáng tạo và sự năng nổ của tuyến tiền vệ giúp Chelsea bù đắp cho khả năng làm bàn của hàng công, nhưng trong dài hạn, đó khó có thể là một giải pháp hoàn chỉnh.

Falcao = Torres + tiền

Những đối thủ chính của họ ở trong nước và trên đấu trường châu Âu đều không chấp nhận việc chỉ có một tay săn bàn đẳng cấp trong đội hình. M.U thậm chí phải bố trí lại Wayne Rooney để có chỗ cho Robin van Persie, chưa kể Chicharito và Danny Welbeck ngồi dự bị. Manchester City thì có tới 4 tiền đạo đều có thể đá cắm và đều biết bùng nổ đúng thời điểm. Premier League đang hình thành cục diện tam mã khá rõ ràng và khả năng ghi bàn ở những chặng bước ngoặt như Giáng sinh - Năm mới, tháng 3 và cuối tháng 4, sẽ có ý nghĩa định đoạt đối với cuộc đua. Chelsea cần đảm bảo rằng lực lượng của họ đủ sức cho những giai đoạn đó, và Falcao là câu trả lời thích đáng nhất vào thời điểm này.

Trong một năm rưỡi trở lại đây, Chelsea đã đầu tư hơn 150 triệu bảng để "thay máu" đội hình. Mùa này, Chelsea đang khởi đầu đầy hứa hẹn và 48 triệu bảng nữa để củng cố thêm cho niềm hy vọng đang rực rỡ đó không có gì là đắt đỏ, với một tỉ phú như Abramovich.

Nếu Atletico lo ngại không có người thay thế Falcao, Chelsea có thể đưa ra giải pháp không hề tồi: Torres + tiền. Atletico Madrid vốn là đội bóng mà Torres đã khởi nghiệp và tạo dựng được tên tuổi. Bao năm bôn ba trên đất Anh, Torres không ít lần bày tỏ nỗi nhớ nhà. Khi trở lại mái nhà xưa, Torres có thể sẽ tìm lại chính mình. Dù thế nào, người hâm mộ Atletico vẫn dành cho anh tình cảm rất đặc biệt.
Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục