Falcao đang làm gì tại Old Trafford?

16:55 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ vị trí là sát thủ đẳng cấp hàng đầu châu Âu, giờ đây dù đang hưởng mức lương “siêu khủng” ước tính khoảng 288.000 bảng/ tuần, nhưng các fan hâm mộ đang dần trở nên quen thuộc hơn với hình ảnh của một Falcao “mài nhẵn” băng ghế dự bị tại Old Trafford.

Falcao đang chịu kiếp dự bị mòn gối tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Chắn chắn vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi biết được tin Radamel Falcao chính thức gia nhập “Quỷ đỏ” thành Manchester với một bản hợp đồng cho mượn. Người ta đã bắt đầu mường tượng ra một viễn cảnh vô cùng tươi đẹp trên hàng công của đoàn quân HLV Louis van Gaal, và trong đó Falcao tất nhiên sẽ là niềm hy vọng mới, có thể thay thế Robin Van Persie- tiền đạo sau một mùa giải không có được một phong độ tốt làm “trọng pháo” của M.U.

Đối với các fan hâm mộ giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, có lẽ hình ảnh về Falcao khiến họ phải nhớ nhất đó là ngày sát thủ người Colombia “lên cơn” hủy diệt Chelsea trong trận tranh Siêp Cúp châu Âu vào năm 2012 bằng một cú hat-trick vô cùng đẳng cấp. Hàng thủ đầy kiên cố từng đưa The Blues đến với ngôi vô địch Champions League vào năm ấy mà còn bị Falcao “quậy tưng” thì không biết các đối thủ tại Premier League sẽ phải gánh chịu hậu quả như thế nào?

Tuy nhiên, câu hỏi đó giờ đây đã được giải đáp, nhưng theo một chiều hướng trái ngược hoàn toàn. Với tất cả những gì Falcao đã thể hiện trong màu áo Porto, Atletico Madrid và Monaco, thật khó tưởng tượng “mãnh hổ” Falcao oai hùng ngày nào, đã trở thành một “chú mèo” ngoan ngoãn trên băng ghế dự bị của M.U.

Tính đến nay, Falcao chỉ mới có được 7 lần ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ, nhưng 4 trong số đó là từ băng ghế dự bị. Tồi tệ hơn là trong 2 tháng nay, Falcao không một lần đá chính cho M.U, lần cuối cùng tiền đạo 28 tuổi được ra sân ngay từ đầu là kể từ khi ghi bàn giúp M.U đánh bại Everton hồi tháng 10, đó cũng là bàn thắng duy nhất của Falcao cho đội bóng nước Anh. Dù rằng có thể lý giải, Falcao cũng chỉ mới trở lại sau 6 tuần dưỡng thương, anh chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất của mình. Nhưng có lẽ điều quan trọng là dường như trong mắt của Louis Van Gaal, rất khó để Falcao có được chỗ đứng tại Old Trafford.

Khoảng thời gian chơi bóng cho M.U vừa qua, có thể được coi là khoảng thời gian đáng quên trong sự nghiệp lừng lẫy của Falcao. Chưa bao giờ, việc ghi bàn lại trở nên ghi bàn xa xỉ với Falcao như vậy. Bởi lúc này, được trao cơ hội để ra sân đã là khó chứ huống chi để các fan hâm mộ có thể nhìn thấy được hình ảnh của Falcao của ngày xưa. Ngoài ra điều gây “shock” nhất là, tin được không khi Van Gaal cho rằng hiện tại Falcao chỉ có thể chơi khoảng 20 phút bởi không đáp ứng được yếu tố thể lực tại Premier League. Do đó, khi Rooney vắng mặt, Van Gaal cũng chẳng buồn sử dụng Falcao lấp chỗ tiền đạo người Anh ngay từ đầu mà thay vào đó đặt niềm tin vào sao trẻ James Wilson.

Van Gaal xem nhẹ đẳng cấp của Falcao? Ảnh: Internet.

Đây là một sự thật khó có thể chấp nhận đang diễn ra tại Old Trafford. Một ngôi sao hưởng lương thuộc nhóm cao nhất câu lạc bộ chỉ được tung vào sân cho có lệ mỗi khi trận đấu đã an bài. Nhiều người cho rằng Falcao thường chỉ quan tâm đến những khoản lợi nhuận mà không màng đến những vinh quang trong nghiệp cầu thủ. Cũng vì thế, anh chấp nhận chuyển qua những đội bóng không cần phải góp mặt tại Champions League miễn sao hàng tuần đút túi thu nhập khổng lồ. Nhưng có lẽ, chưa ở nơi nào vai trò của Falcao lại bị xem nhẹ như ở Old Trafford.

Kể từ khi gia nhập M.U, chuyên môn của Falcao lại trở thành vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Có ý kiến cho rằng Falcao đã chạm ngưỡng do bị ảnh hưởng từ tiền sử chấn thương dày đặc. Không biết có thật Falcao đã “hết đát” hay chưa nhưng nếu cứ tiếp tục bị đày ải trên băng ghế dự bị, không ít thì nhiều bản năng săn bàn của Falcao cũng sẽ bị thui chột khi mà thời gian còn lại để Falcao thi đấu đỉnh cao là không còn nhiều.

Báo chí Anh cho rằng M.U không hề có ý định mua đứt Falcao từ Monaco. Có lẽ Van Gaal cũng chẳng có lý do để giữ Falcao ở lại tại Old Trafford khi mà cơ bản chân sút này hiện tại không mang lại giá trị sử dụng. Bỏ ra một số tiền cắt cổ để chiêu mộ một dự bị hạng sang tất nhiên là hoàn toàn không có cơ sở.

Từ việc được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với những Diego Costa, Aguero trong cuộc đua đến Vua phá lưới, thì giờ đây “Mãnh hổ” Falcao đang lê từng bước chân mỏi mệt theo bóng chiều tà tại Old Trafford.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục