Facebook mất bản quyền phát sóng Premier League tại Việt Nam

11:35 Thứ năm 07/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKế hoạch phát sóng các trận đấu tại Premier League của Facebook tại Việt Nam đã buộc phải hoãn lại vô thời hạn.

Theo SportBusiness, quá trình đàm phán phát sóng các trận đấu của Premier League tại các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào đã bất ngờ đỗ vỡ. Trước đó, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện này đã có những thông báo rất lạc quan về kế hoạch này vào tháng 07 năm ngoái.

Facebook mất bản quyền phát sóng Premier League tại Việt Nam - Bóng Đá

 Facebook mất bản quyền phát sóng Premier League tại Đông Nam Á.

Được biết giữa Facebook và các bên nắm bản quyền phát sóng Premier League đã không thể tìm được tiếng nói chung vì những xung đột về việc phát sóng trực tuyến trên nền tảng Facebook và phát sóng trực tuyến trên nền tảng truyền hình.

Đây thật sự là một điều rất đáng tiếc dành cho NHM bóng đá tại khu vực Đông Nam Á nói chung, và Việt Nam nói riêng, vì đây là một cơ hội rất tốt để họ có thể trải nghiệm những trận đấu đỉnh cao tại Premier League hoàn toàn miễn phí. Trước đó, Facebook cũng đã tiến hành phát sóng miễn phí giải đấu La Liga tại thị trường Ấn Độ.

Cũng theo SportBusiness, sau khi đàm phán với Facebook thất bại, các bên nắm bản quyền phát sóng Premier League sẽ sớm mở cuộc đàm phán với các nhà đài lớn như BeIN hay Fox để tiếp tục phát sóng giải đấu này tới khán giả Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có bất cứ đơn vị nào thông báo về việc đàm phán mua bản quyền phát sóng các trận đấu tại Premier League từ mùa giải 2019/20.

Kỳ Anh | 10:55 07/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục