Fabregas à, đã ăn cháo thì đừng đá bát chứ!

22:23 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là phải đợi sau 11 năm Fabregas mới chạm tay được vào chức vô địch của ngoại hạng Anh. Có quá nhiều cảm xúc đối với anh ở lần trở lại nước Anh sau thời gian thi đấu trong màu áo Barca. Niềm xúc động ngày bước lên ngôi vương đó ai cũng hiểu, ai cũng biết nó xuất phát từ những xúc cảm chân thành.

Song việc vui mừng quá trớn theo kiểu ăn cháo đá bát thì thật khó chấp nhận.

Tâng bốc Mou – team quá đà…

F4 đã giành chức vô địch dưới sự dẫn dắt, tin tưởng và tạo điều kiện tối ưu của HLV Mourinho. Chuyện anh ca ngợi, thậm chí tâng bốc người thầy và đồng đội của mình chẳng có gì sai trái. Đó là tình cảm thầy trò, là mối quan hệ chặt chẽ giữa các thành viên trong cùng CLB. Những lời có cánh sau mùa giải đầy căng thẳng đó cần có và nó tạo thêm sự ngọt ngào.

Trên tờ Daily Mail, Fabregas thổ lộ: Mourinho là HLV tuyệt vời, hiểu rõ từng cầu thủ và khiến tất cả phải thi đấu hết mình khi ra sân. Tôi thực sự hạnh phúc vì được ông ấy tin tưởng, tạo điều kiện được chơi ở vị trí sở trường. Chức vô địch này với tôi là quan trọng nhất sự nghiệp, tôi biết ơn ông ấy và toàn đội, tôi yêu màu xanh bất tử”.

Những tâm sự đó chắc chắn khiến fan Chelsea vui, song ở một khía cạnh nào đó người hâm mộ Arsenal cảm thấy ngậm ngùi, cay đắng.

… Nhưng tại sao lại “đá đểu” thầy Wenger?

Không phải tôi tự bịa chuyện. Đơn giản vì chính Fabregas đã hứng khởi khi nói: “Tôi hiểu nguyên nhân Mourinho thành công, vì ông ấy luôn khát khao chiến thắng và biết cách nào để giành được chiến thắng. Tôi không nói những HLV mình từng làm việc cùng không có khát khao như vậy, nhưng có lẽ Mourinho ở một tầm cao hơn. Nếu Chelsea giữ chân được Mourinho thì sẽ duy trì vinh quang lâu bền!”.

Thế chẳng lẽ ngày xưa trong màu áo Arsenal, F4 không cảm nhận được niềm khát khao chiến thắng của người thầy, người cha thứ hai là giáo sư Wenger. F4 phủ nhận gần như tất cả mối lương duyên đã gắn định với pháo thủ. Anh khen Mourinho, song ngày xưa anh còn được Arsenal cho đeo băng đội trưởng, luôn chắc suất đá chính và chính đây mới là nơi F4 vươn mình ra thế giới.

Người ta thường ngủ say trên chiến thắng, người ta thường xếp quá khứ vào chỗ trống hư vô của trái tim. Fabregas có được ngày hôm nay chính là công sức của biết bao năm tháng ban lãnh đạo Arsenal, thầy Wenger, đàn anh đi trước và đồng đội tui rèn.

Việc anh chấp nhận khoác áo Chelsea, chấp nhận làm đối thủ với Arsenal còn chưa nguôi nỗi đau cho người hâm mộ pháo thủ, thì nay những phát biểu này như châm dầu vào lửa. Hay ho gì đâu Fabregas, anh làm chúng tôi thất vọng quá, anh có biết câu: “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” không?

(Bạn đọc: Miss Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục