FA chỉ tìm HLV cho Euro 2012: Cơ hội cho "phù thủy" Hiddink

09:36 Thứ sáu 10/02/2012

Chủ tịch FA, ông David Bernstein xác nhận khả năng sẽ chỉ tìm HLV cho ĐT Anh tới hết VCK Euro 2012 trước khi bổ nhiệm một nhà cầm quân có chiến lược lâu dài. Theo đó, Guus Hiddink lại trở thành ứng cử viên nặng kí.

Sau khi Fabio Capello bất ngờ tuyên bố từ chức, LĐBĐ Anh (FA) đã phải gấp rút tìm kiếm một nhà cầm quân thay thế, đặc biệt khi VCK Euro 2012 đang tới gần. Tuy nhiên, theo những tiết lộ của FA, họ sẽ tìm một HLV làm nhiệm vụ hết VCK Euro vào mùa Hè tới. Còn chiếc ghế nóng lâu dài tại ĐT Anh sẽ được bổ nhiệm vào cuối mùa giải.


“Tất cả những tiêu chí chọn HLV đều mở. Tuy nhiên, chúng tôi ưu tiên những người có quốc tịch Anh, sinh ra và lớn lên tại Anh. Có thể người kế nhiệm sắp tới sẽ chỉ làm nhiệm vụ tới hết VCK Euro 2012”, David Bernstein, Chủ tịch FA phát biểu.

Trong bản danh sách rút gọn những ứng cử viên thay thế Fabio Capello, Harry Redknapp là cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên, LĐBĐ Anh lại gặp phải rất nhiều khó khăn từ BLĐ Tottenham, đặc biệt là Chủ tịch Daniel Levy. Nếu kéo Redknapp về chiếc ghế nóng tại ĐT Anh, FA sẽ phải bồi thường số tiền lên tới 10 triệu bảng, trong đó có 3,1 triệu bảng là số tiền do phá vỡ hợp đồng 15 tháng còn lại.

Thậm chí cho dù bỏ ra số tiền này, FA chưa chắc đã có được Harry Redknapp vào thời điểm này của mùa bóng bởi ông đang cùng Tottenham chiến đấu với cuộc đua top 4. Bởi vậy, việc bổ nhiệm Harry Redknapp sau VCK Euro 2012 xem ra là chiến lược thích hợp nhất của FA. Còn người sẽ dẫn dắt ĐT Anh tại VCK Euro 2012, FA sẽ bổ nhiệm những HLV có khả năng thành công trong thời gian ngắn.

Trong số này, không thể không kể tới Guus Hiddink, người đã từng đưa Hàn Quốc, Australia tiến sâu tại 2 VCK World Cup (2002, 2006) trước khi tạo bất ngờ cùng ĐT Nga tại VCK Euro 2008. Hiện tại, “phù thủy” người Hà Lan vẫn chưa tìm được bến đỗ sau khi chia tay ĐT Thổ Nhĩ Kì. Bên cạnh đó, FA cũng tính tới khả năng sẽ đưa Stuart Peace dẫn dắt ĐT Anh tại VCK Euro do HLV này đã từng có thời gian khá dài làm công tác đào tạo ở đội trẻ nước Anh.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục