F1 kết thúc thử xe: Red Bull vẫn là ẩn số (P6)

10:07 Thứ bảy 14/03/2015

Dù khó khăn, Red Bull vẫn là một thế lực đáng gờm với các đối thủ.

Daniel Ricciardo

Đến với F1 chuyên nghiệp từ mùa giải năm 2011, hầu như chẳng mấy ai biết đến tên tuổi của Ricciardo trong suốt hai năm thi đấu tại đội đua HRT-Cosworth và một năm sau đó tại đội đua STR-Ferrari. Được Red Bull Racing phát hiện và chiêu mộ, tay đua người Úc đã đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng phục vụ cho đội đua này từ mùa giải 2014.

Đây cũng chính là một bước ngoặc lớn trong sự nghiệp F1 chuyên nghiệp của tay đua này và cũng từ đây tên tuổi của Ricciardo được xuất hiện với một tần suất ngày càng nhiều hơn trên các mặt báo lẫn phương tiện truyền thông.

Trên thực tế khi chuyển về Red Bull Racing thì Ricciardo chỉ là tay đua số 2 hỗ trợ cho đương kim vô địch Vettel thời bấy giờ. Tuy nhiên không hiểu vì sao cả chiếc xe lẫn phong độ thi đấu của Vettel dần yếu đi và điều đó lại chính là cơ hội để Ricciardo nắm bắt vươn lên. Vời lối chạy táo bạo không kém bất kể tay đua nào, thêm vào đó trình điều khiển ngày càng trở nên điêu luyện hơn khiến việc tiếp cận thành tích tốp đầu các chặng đua càng trở nên dễ dàng hơn.

Daniel Ricciardo: Con át chủ bài của Red Bull Racing từ mùa giải 2015

Ngoài ra, Red Bull Racing là một trong những đội đua có chiến thuật thi đấu tốt nhất hợp lý nhất giải đua xe F1 hiện nay, đây cũng chính là lợi thế lớn nhất mà Ricciardo được hưởng từ đội đua của mình.Sau sự ra đi của Vettel, tay đua Ricciardo nghiễm nhiên trở thành tay đua chủ lực của Red Bull Racing ở mùa giải mới 2015.

Trong những đợt chạy thử trước mùa giải, Ricciardo có toàn thời gian để chạy thử nghiệm trên chiếc RBR11 và làm việc cùng nhóm nghiên cứu. Động cơ được xem là một phần thất bại của Red Bull Racing và hãng Renault, tuy nhiên động cơ phiên bản mới gắn trên chiếc RBR11 được hãng cung cấp Renault tuyên bố đã cải tiến toàn diện và thay đổi hoàn toàn.

Tuy nhiên qua những đợt chạy thử trước mùa giải, có vẻ như hiệu suất vẫn đang còn là vấn đề nan giải đối với Renault. Tốc độ và hiệu suất đạt được trong những đợt chạy thử vẫn chưa làm hài lòng Ricciardo nói riêng và Red Bull Racing nói chung. Trước những kết quả thử nghiệm khả quan của Ferrari, một vị trí trong tốp 4 khi kết thúc mùa giải là vị trí được xem là khả thi nhất đối với tay đua này.

Đây là mùa giải đầu tiên Ricciardo có thể cạnh tranh trực tiếp với tay đua Vettel khi không phải là đồng đội của nhau. Điều này sẽ tạo ra một động lực lớn với Ricciardo khiến cuộc cạnh tranh vị trí thứ 3 cá nhân trở nên hấp dẫn nhất mùa giải này.

Daniil Kvyat

Chưa có tên trên bản đồ F1, được chuyển lên thi đấu F1 chính thức từ mùa giải 2014 dưới màu áo STR-Renault - Daniil Kvyat là một cái tên hoàn toàn mới đối với người hâm mộ. Không có nhiều thông số hay thành tích để nói về tay đua này, duy nhất kết quả cá nhân mùa giải 2014 cũng phản ánh được phần nào. Đến với đội đua STR-Ferrari, Daniil Kvyat chỉ được sở hữu một chiếc xe thiếu sức cạnh tranh mang động cơ Renault kém hiệu suất, đồng thời thi đấu F1 lần đầu tiên.

Daniil Kvyat sẽ có bước tiến dài khi đến với Red Bull Racing?

Tuy nhiên kết quả đạt được 8 điểm sau khi mùa giải kết thúc đã là một thành công nhất định đối với Daniil Kvyat, điều mà rất nhiều tay đua lần đầu tiên được chuyển lên thi đấu F1 không làm được hoặc thậm chí qua vài mùa giải vẫn chưa làm được.

Trám vào chỗ trống sau khi Vettel ra đi nhưng ở vị trí tay đua số 2 là một cơ hội để Daniil Kvyat nắm bắt và thể hiện được mình. Mùa giải này Daniil Kvyat được điều khiển chiếc RBR11 có sức cạnh tranh cao hơn nhiều chiếc xe đua ở đội đua cũ. Mặc dù vậy, việc còn thiếu kinh nghiệm thi đấu sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu cá nhân. Cải thiện được 5 vị trí so với mùa giải cũ, đạt vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp cá nhân cuối mùa giải là một kết quả không tồi đối với tay đua này.

Đội đua Red Bull Racing

Đến với mùa giải 2015 chiếc RBR11 lẫn động cơ gắn vào nó được cải tiến rất nhiều, tuy nhiên sau sự ra đi của tay đua chủ lực Vettel thì thành tích đồng đội chủ yếu dựa vào kết quả thi đấu của Ricciardo. Rõ ràng danh hiệu đồng đội của Red Bull Racing ở mùa giải này chắc chắn sẽ mất đi nhiều ưu thế. Qua việc nhận định bộ đôi tay đua, khả năng cao nhất có thể chỉ là vị trí thứ 4 đồng đội cho đội đua Red Bull Racing khi mùa giải kết thúc.

Đội đua Red Bull Racing sẽ khó có danh hiệu cao về đồng đội khi chỉ dựa vào thành tích của mỗi Daniel Ricciardo

Với việc chỉ dựa vào thành tích của một tay đua để gộp vào tổng thành tích đồng đội sẽ dẫn đến việc cạnh tranh vị trí thứ 3 đồng đội là điều bất khả thi đối với Red Bull Racing.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục