F1 - Italian GP: Ferrari trở lại?

10:35 Thứ sáu 07/09/2012

Chặng đua cuối tuần qua ở Spa-Francorchamps kết thúc với quá nhiều cảm xúc, Alonso lần đầu tiên trong mùa giải không thể có được điểm số dù là ít nhất, khi không thể hoàn thành cuộc đua do tai nạn mà Grosjean gây ra, khiến cho cuộc đua đến chức vô địch trở nên hấp dẫn và khó lường hơn. Cuối tuần này, chặng đua cuối cùng ở châu Âu diễn ra ở Monza sẽ là một bữa tiệc tốc độ nữa làm mãn nhãn những tín đồ F1.

J. Button đã có chiến thắng không thể dễ dàng hơn khi giai đoạn 2 của mùa giải bắt đầu trở lại. Ở Spa, với cánh gió sau hoàn toàn mới anh đã không cho đối thủ của mình bất kỳ một cơ hội đuổi kịp nào ngay từ những vòng đua phân hạng. Lần này, ở Monza một đường đua có tốc độ cao với những đoạn thẳng dài, chiếc xe của Button một lần nữa là ứng viên sang giá cho chức vô địch. Tình hình nội bộ của McLaren rối ren hơn bao giờ hết khi đã có những tin đồn về sự ra đi của Hamilton vào cuối mùa giải, anh sẽ thi đấu với phong độ như thế nào ở Monza đó là một dấu hỏi lớn.

Khó khăn của người này lại mang đến thành công cho người khác, mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 10 nhưng nhờ chiến thuật hợp lý cũng như việc một số tay đua ở tốp trên không thể thi đấu sau tai nạn mà Grosjean gây ra, Vettel đã có được một kết quả ngoài sự mong đợi. Vị trí thứ hai ở Spa đã giúp cho anh vượt qua người đồng đội M.Webber để chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và rút ngắn khoảng cách với Alonso chỉ còn là 24 điểm. Vettel là người chiến thắng ở Monza năm 2011 và với những tín hiệu khả quan sau chặng đua vừa qua anh lại là một đối thủ mà các tay đua khác phải lo ngại.

Kimi Raikkonen một lần nữa có mặt trên bục giải ở Spa nhưng anh vẫn chưa thể đứng ở vị trí cao nhất, càng làm cho cuộc đua ở Monza thêm hấp dẫn, anh sẽ lại một lần nữa thi đấu với quyết tâm cao độ khi khoảng cách với người dẫn đầu chỉ là 33 điểm. Người đồng đội trẻ tuổi ở Lotus là Grosjean sẽ không thể thi đấu ở Monza vì lệnh cấm sau tai nạn nguy hiểm anh gây ra ở Spa, thay thế cho anh sẽ là tay đua dự bị người Bỉ Jerome d’Ambrosio.

Tình hình đội đua Mercedes có vẻ yên ắng khi họ đã không còn là hiện tượng như hồi đầu mùa giải. Với sự lợi hại của hệ thống DDRS, ở Monza các đối thủ cần thận trọng hơn khi đánh giá năng lực của Mercedes. Nếu họ khắc phục được những thiếu sót trên chiếc xe của mình thì Monza là đường đua thích hợp để phát huy tối đa sức mạnh của chiếc W-03.

Trở về quê nhà, tập thể Ferrari sẽ quyết tâm thi đấu để dành kết quả tốt nhất đồng thời củng cố vị trí của Alonso trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Pha vượt Webber của Massa ở Spa là một tín hiệu tốt chứng tỏ Ferrari không quá kém đối thủ ít nhất là về mặt tốc độ. Alonso đã có chiến thắng cho Ferrari ở Monza năm 2010 và lần này anh biết phải làm gì khi các đối thủ cạnh tranh đả phả hơi nóng ngay sau lưng cũng như làm hài lòng các tifosi.

Như ở Spa, Pirelli sẽ cung cấp lốp cứng và trung bình cho chặng đua. Monza là đường đua có tốc độ vào loại cao nhất với vận tốc trung bình lên tới 250 km/h. Các tay đua sẽ phải hoàn thành 53 vòng đua và với những dữ liệu đã thu thập được ở Spa, chiến thuật 1 pitstop có lẽ sẽ được các đội áp dụng.

Thời tiết thuận lợi sẽ làm cho cuộc đua cuối cùng ở châu Âu thật sự hấp dẫn, ai sẽ là người giành chiến thắng cuối cùng, Alonso có bị các đối thủ phía sau bắt kịp?

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 19h00 Thứ Bảy 8/9, ngày đua xếp hạng (race): 19h00 Chủ Nhật 9/9

Dự đoán 5 tay đua có khả năng dành pole:

1. Button

2. Raikkonen

3. Vettel

4. Alonso

5. Hamilton

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

1. Button

2. Vettel

3. Hamilton

4. Raikkonen

5. Alonso

DinhvuPro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục