EuroBasket 2013: Kết thúc bảng E, Serbia đứng đầu, Pháp ngậm ngùi nhận vị trí thứ 3

15:06 Thứ hai 16/09/2013

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở giải vô địch bóng rổ Châu Âu đang tổ chức tại Slovenia năm nay khi tuyển Pháp thất bại trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng với Serbia và phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng E để nhường ngôi đầu lại cho Serbia. Với kết quả này, Pháp sẽ phải đối đầu với đội đứng thứ nhì bảng F.

Dù đã cán đích ở vị trí đầu bảng A sau vòng bảng thứ nhất, tuyển Pháp vẫn không có được sự tự tin cao nhất khi bước vào vòng bảng thứ hai. Ngay ở lượt trận đầu tiên của bảng E, họ đã bị Lithuania đánh bại với tỉ số 76-62. Sau đó, dù thắng Latvia 102-91, nhưng họ tiếp tục bị Serbia làm khó dễ trong trận đấu cuối và thua trận với tỉ số 77-65.

Tony Parker không thể giúp Pháp chơi khởi sắc ở vòng bảng thứ hai của EuroBasket 2013. Ảnh: Internet.

Ở trong trận đấu quyết định này, cựu cầu thủ của Oklahoma City Thunder và Boston Celtics bên phía Serbia là Nenad Krstic đã tỏa sáng khi anh ghi 19 điểm cho Serbia. Anh cũng đóng góp 4 pha kiến tạo để các đồng đội ghi điểm. Trong khi đó, tuyển Pháp với sự hiện diện của một số ngôi sao đang chơi tại NBA là Tony Parker, Nando de Colo và Nicolas Batum lại chơi khá thất vọng. Người được đánh giá cao nhất là Alexis Ajinca, cầu thủ đã ghi 12 điểm, có 4 pha bắt bóng bật bảng và 2 pha kiến tạo cho tuyển Pháp.

Ở những trận đấu còn lại, Bỉ giành được chiến thắng danh dự trước Latvia, đội bóng xếp chót bảng, với tỉ số 60-56. Ukraine chấp nhận vị trí thứ 4 khi thua Lithuania với tỉ số 63-70. Kết quả chung cuộc của bảng E là Serbia đầu bảng, Lithuania thứ 2, Pháp thứ 3 và Ukraine thứ 4. Hai đội Bỉ và Latvia bị loại.

Trong khi đó ở bảng F, vẫn còn lượt trận cuối để xác định chiếc vé cuối cùng trong bảng và thứ tự các đội. 3 đội Croatia, Slovenia và Italia đã vào vòng trong. Trong khi đó đương kim vô địch Tây Ban Nha vẫn còn phải chờ lượt trận cuối cùng, khi họ đấu với Italia, còn Hy Lạp gặp Croatia để phân định đội nào sẽ là cái tên cuối cùng của bảng F vào tứ kết. Những trận đấu cuối cùng của bảng F sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, tại nhà thi đấu Stozice Arena ở thủ đô Ljubljana của Slovenia.

Video trận Pháp 65 - 77 Serbia:

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục