EuroBasket 2013: Italia đánh bại Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng bảng F

14:24 Thứ ba 17/09/2013

Số phận của bảng F, một trong 2 bảng đấu ở vòng bảng thứ hai của Giải vô địch bóng rổ Châu Âu (EuroBasket) 2013, đã được định đoạt. Italia đánh bại Tây Ban Nha để giành vị trí thứ 3, xếp sau Croatia và Slovenia. Trong khi đó Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng khi chỉ đứng thứ 4 trong bảng và sẽ phải đối mặt với đội đầu bảng E, Serbia, ở tứ kết.

Theo trang web chính thức của giải đấu, các cầu thủ Italia đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội đương kim vô địch Tây Ban Nha. Luigi Datome là người đã đem lại bước ngoặt cho trận đấu với cú ném trúng rổ ngay trước khi hết giờ để hai đội hòa nhau 70-70 sau giờ đấu chính thức. Sau đó, với khí thế đang lên, Italia vượt qua Tây Ban Nha trong hiệp phụ để giành thắng lợi chung cuộc 86-81.

Không chỉ có Luigi Datome là người hùng của Italia. Pietro Aradori và Alessandro Gentile cũng rất xứng đáng được người Italia vinh danh: một cầu thủ đã ghi 9 điểm chỉ trong vòng 7 phút cuối để giúp Italia lội ngược dòng, một người dẫn đầu danh sách ghi điểm với 25 điểm, trong đó có 11/11 pha ném phạt chính xác. 3 cái tên trên của Italia đã làm mờ ngôi sao Marc Gasol bên phía Tây Ban Nha, người đã ghi được 32 điểm và có 10 lần bắt bóng bật bảng.

Italia (áo trắng) đã xuất sắc vượt qua Tây Ban Nha. Ảnh: EuroBasket.org.

Nỗ lực đã giúp các cầu thủ Italia vượt qua nhược điểm về hình thể. Xét về chiều cao và cân nặng, thì Italia là đội 'thấp bé nhẹ cân' nhất ở giải đấu năm nay. Nhưng họ đã vượt qua Tây Ban Nha về số lần bắt bóng bật bảng (48 so với 38) đồng thời tận dụng rất tốt các sai lầm của đối thủ để thu hẹp và san bằng khoảnh cách 15 điểm mà Tây Ban Nha đã tạo ra trong hiệp thi đấu thứ 4.

Mặc dù vậy, kết quả này không ảnh hưởng gì đến sự hiện diện của hai đội ở vòng tứ kết. Nhưng về thứ hạng, Tây Ban Nha có đôi chút bất lợi khi phải đối đầu với Serbia ở vòng sau. Đối thủ của họ đã đứng đầu bảng E với 2 trận thắng và 1 trận thua ở vòng bảng thứ hai.

Ở 2 trận đấu còn lại của bảng F, Croatia cũng xác lập vị trí đầu bảng của mình với chiến thắng 92-88 sau 4 hiệp chính và 2 hiệp phụ trước Hy Lạp. Slovenia thì đã đảm bảo ngôi nhì dù thua Phần Lan 76-92 ở lượt trận cuối cùng.

Như vậy, các cặp đấu tứ kết cũng được xác định gồm:

Serbia - Tây Ban Nha
Slovenia - Pháp
Croatia - Ukraine
Lithuania - Italia


Hai trận đấu trên sẽ diễn ra vào ngày 18/09, còn hai trận đấu dưới sẽ diễn ra vào ngày 19/09, cùng tại Ljubljana, thủ đô của nước chủ nhà Slovenia.

Video trận Italia 86 - 81 Tây Ban Nha:

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục